BY KKMTC
30 Aug 18 1:34 pm

Two Point Hospital โดนเจาะเถื่อน Denuvo ทำให้เกมหลุดก่อนวางจำหน่าย

6 Views

ทีมงาน Denuvo ออกมาพูดเองว่า ไม่มีเกมไหนไม่เคยถูกเจาะ Denuvo ซึ่งทำให้เกมเมอร์ต่างสูญเสียความไว้เนื้อเชื่อใจกับระบบป้องกัน Denuvo พอสมควร แต่ไม่ทันใดก็มีข่าวเจาะเกมเถื่อนแล้วนำไปปล่อยให้เกมหลุดให้เล่นก่อนปล่อยวางจำหน่ายซะงั้น ซึ่งเหยือเกมในครั้งนี้ก็คือ Two Point Hospital

เกม Two Point Hospital ภาคต่อของเกมจำลองสร้างและจัดการโรงพยาบาลที่ได้ใช้ระบบป้องกันเจาะเกมเถื่อน Denuvo แต่กลายเป็นว่าเกมดังกล่าวได้โดนเจาะเถื่อนสำเร็จก่อนที่เกมจะถึงเวลาปล่อยวางจำหน่าย สาเหตุที่โดนเจาะเถื่อนได้อย่างง่ายดายเพราะว่าขุมพลัง Unity Engine ไม่มีการป้องกันที่แน่นหนาพอ

เหล่า Crackers สามารถเจาะ Denuvo ได้ด้วยการสร้างดัดแปลงไฟล์ DLL มาโดยเฉพาะ แต่เมื่อเข้าถึงไฟล์ปฏิบัติการณ์ Unity Engine ทั้งหมด กลับไม่ได้มีการป้องกันอะไรเลย และระบบป้องกัน Denuvo ใช้งานผ่านไฟล์นามสกุล DLL เท่านั้น ทำให้ขั้นตอนการเจาะเถื่อนมีเพียงแค่วางทับไฟล์ DLL และใส่ไฟล์แคร็กเพิ่มที่ไม่อยู่ในไฟล์ Denuvo เพียงเท่านี้ก็เสร็จสิ้นเรียบร้อย

Two Point Hospital

ตอนนี้ SEGA ตัวแทนผู้จำจำหน่าย หรือทีมงาน Two Point Studios ยังไม่ได้แถลงการณ์เพิ่มเติมแต่อย่างใด แต่ถึงแม้จะปล่อยให้เล่นก่อนวางจำหน่าย ทางทีมงาน GamingDose จะไม่สนับสนุนเกมเถื่อนทุกกรณีครับ

Two Point Hospital จะลงให้กับแพลตฟอร์ม PC ในระบบ Windows, macOs และ Linux เท่านั้น ถ้าหากเกมเมอร์สนใจก็สามารถสอดส่องรายละเอียดได้ ที่นี่

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top