BY TheStarrySky
12 Apr 20 11:13 am

ยอดการพูดคุยเกี่ยวกับเกมและ Esports เพิ่มขึ้นกว่า 71% ใน Twitter หลังผู้คนอยู่กับบ้านและเล่นเกมมากขึ้น

19 Views

Twitter กำลังเติบโตท่ามกลางวิกฤติไวรัส ตามรายงานระบุว่า ยอดการพูดคุยเกี่ยวกับเกมและ Esports เพิ่มขึ้นกว่า 71% ในช่วงครึ่งหลังของเดือน มี.ค. ที่ผ่านมา คาดเป็นผลมาจากมาตรการอยู่กับบ้านที่กำลังประกาศใช้ทั่วโลกใน

โดยจำนวน 71% นี้ คิดเป็นการสนทนาที่เพิ่มขึ้น 50% จากผู้ใช้งานแบบไม่ซ้ำรายกัน ซึ่งหากนับด้วยแล้วก็จะมากถึง 89% และในจำนวนนี้ 38% เป็นผู้ใช้งานในอเมริกา ประเทศที่กำลังมีการระบาดของ COVID-19 อย่างหนักที่สุดในขณะนี้

esportsobserver รายงานว่า เนื่องด้วยมาตรการกักตัวอยู่แต่ในบ้านที่ทั่วโลกกำลังใช้อยู่ ทำให้งานแข่งขันต่าง ๆ โดยเฉพาะที่จัดในสหรัฐอเมริกาต้องถูกยกเลิก หรือไม่ก็จัดในแบบ Online แทนทั้งหมด เช่นรายการ ESPN, Disney XD, และ FOX Sports เป็นต้น

นั่นทำให้ตัวเลขผู้ใช้งานและพูดคุยเกี่ยวกับเรื่องเกมและ Esports เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญ อย่างเช่น tweet เกี่ยวกับ Fortnite ที่เป็นหัวข้อที่มีการพูดถึงมากเป็นอันดับ 5 ของโลกในหมวดเกม และของเกมที่พึ่งมีการแข่งขันใหญ่ไปอย่าง Overwatch ที่ก็มีการพูดคุยเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเช่นกัน แต่ในส่วนของเกมและอันดับอื่น ๆ นั้น ไม่ได้มีการกล่าวถึงแต่อย่างใด

อีกส่วนที่มีการพูดคุยกันมากที่สุดคือ ด้านทีม Esports ต่าง ๆ ในส่วนของโซนอเมริกาพบว่า FaZe Clan คือทีมที่มีการ tweet ถึงมากที่สุด ตามมาด้วย G2, Made in Brazil, Fnatic, และ Cloud9 ตามลำดับ

ทั้งนี้ ด้วยสถานการณ์ปัจจุบันที่ยังไม่รู้ว่า COVID-19 จะสิ้นสุดการระบาดเมื่อไหร่ ตัวเลขการเติบโตนี้ก็น่าจะยังมีโอกาสเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องเช่นกัน ซึ่งแพลต์ฟอร์มออนไลน์เหล่านี้ก็ยังคงต้องปรับตัวเพื่อรองรับการเพิ่มขึ้นนี้ต่อไป
.
ที่มา : esportsobserver.com

SHARE

Pathiphan Tepinta

Back to top