BY StolenHeart
16 Aug 19 1:23 pm

Twitter เตรียมทดสอบระบบกรองคำหยาบหรือประโยคที่กระทบกระเทือนจิตใจใน DM แล้ว

4 Views

แม้ Twitter จะเป็นแพลตฟอร์ม Social Network ที่เรียกว่าค่อนข้างเปิดกว้าง แต่ก็มีการวางระบบจัดการกับประโยคหรือการคุกคามต่าง ๆ ได้อย่างมีประสิทธิภาพเช่นกัน ล่าสุดนี้ก็มีการเตรียมระบบกรองคำหรือประโยคที่สร้างความสบายใจให้กับผู้ใช้งานออกไปแล้ว

โดยทาง Twitter ได้ประกาศอย่างเป็นทางการในวันนี้ ว่ากำลังเตรียมทดสอบระบบการกรองข้อความหรือคำที่ทำให้รู้สึกไม่สบายใจแก่ผู้ใช้ทาง DM หรือ Direct Message ออกไป ซึ่งบาง Account นั้นอาจถูกสร้างมาเพื่อมีเป้าหมายในการกลั่นแกล้งหรือทำร้ายผู้อื่นทางวาจา ทาง Twitter จึงเริ่มทำการทดสอบระบบดังกล่าวนี้ขึ้นมา

โดยระบบจะทำการซ่อนข้อความดังกล่าวเอาไว้ไม่ให้โชว์ให้เห็นออกมา จนกว่าเราจะคลิกดูว่าข้อความดังกล่าวนั้นคืออะไร และเลือกลบในภายหลังได้ทันที และจะไม่ขึ้นในหน้าต่างการแจ้งเตือนให้รู้สึกรำคาญอีกด้วย แต่ในเวลานี้ทาง Twitter ต้องการศึกษาและกำหนดคำที่มีความหมายในเชิงข่มขู่หรือไม่สบายใจให้ทำงานได้ดีกว่านี้ ก่อนจะเปิดใช้งานจริง ๆ ในภายหลัง

เมื่อเปิดใช้งานจริง ตัวกรองดังกล่าวนี้น่าจะช่วยให้ผู้ใช้งานที่รู้สึกไม่สบายใจเวลาที่ถูกคุกคามทางกล่องข้อความด้วยคำพูดหยาบคายต่าง ๆ ได้ในระดับหนึ่ง ส่วนจะได้ผลตามที่หวังไว้หรือไม่ ก็ต้องมาติดตามดูกันต่อไปครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top