BY KKMTC
21 Jan 21 2:56 pm

Twitch สั่งแบนบัญชีโดนัลด์ ทรัมป์อย่างไม่มีกำหนดต่อไป เพราะ “เสี่ยงกระตุ้นก่อให้เกิดความรุนแรงขึ้นอีกครั้ง”

1 Views

หลังจาก โจ ไบเดน ได้เข้าพิธีสาบานตนเป็นประธานาธิบดีคนต่อไปของประเทศสหรัฐฯ แล้ว ทางแพลตฟอร์ม Twitch ประกาศทันทีว่าจะทำการระงับช่อง Twitch ของอดีตประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ อย่างไม่มีกำหนดต่อไป โดยให้เหตุผลว่า “มีความเสี่ยงกระตุ้นก่อให้เกิดความรุนแรงขึ้นอีกครั้ง”

โดย Twitch แถลงการณ์ฉบับเต็มไว้ว่า..

“พวกเราได้ระงับช่อง Twitch ของประธานาธิบดีทรัมป์โดยไม่มีกำหนด เนื่องจากมีความเสี่ยงที่จะเกิดการยั่วยุก่อให้เกิดความรุนแรงอีกครั้ง และเราดำเนินการครั้งนี้ เพื่อลบโอกาสที่จะเกิดอันตรายต่อชุมชนของเรากับผู้ใช้ทั่วไป

Twitch มีกฎที่ชัดเจนว่าห้ามกระทำการที่แสดงความเกลียดชัง การคุกคาม หรือยั่วยุให้เกิดความรุนแรงในแพลตฟอร์มของเรา ซึ่งเรามีการไตร่ตรองพิจารณ์หลายครั้งเมื่อถึงเวลาตัดสินใจใช้บทลงโทษ

อย่างไรก็ตามเหตุการณ์ในช่วงหลายสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้เห็นว่า Twitch มีช่องว่างเกี่ยวกับวาทศิลป์ที่กระตุ้นให้เกิดความรุนแรง ไม่ว่าเหตุการณ์นั้นจะถูกสตรีมโดยตรงบน Twitch หรือไม่ก็ตาม เราจะอัปเดตนโยบายอันเป็นผลมาจากการพิจารณาสถานการณ์ครั้งนี้ต่อไป”

ก่อนหน้านี้ Twitch ได้ลงดาบ โดนัลด์ ทรัมป์ ด้วยการแบนบัญชี Twitch จนกว่าเขาจะลงจากตำแหน่งประธานาธิบดีอย่างเป็นทางการแล้ว ในข้อหาปลุกปั่นผู้ประท้วงที่สนับสนุนทรัมป์ให้บุกรุกสถานที่ และก่อความไม่สงบในอาคารรัฐสภาสหรัฐฯ กรุงวอชิงตัน

เหตุการณ์ดังกล่าวทำให้แพลตฟอร์มโซเชียลหลายแห่ง เช่น Facebook, Instagram และ Twitter สั่งระงับบัญชีทรัมป์อย่างไม่มีกำหนดด้วยเหตุผลเดียวกับที่กล่าวมา

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top