BY Settasilp Poonbumphen
17 May 15 3:02 pm

Treyarch เผยเหตุใด COD จึงต้องหมุนเวียนทีมทุก 3 ปี

3 Views

ผู้สร้าง Call of Duty: Black Ops 3 ให้สัมภาษณ์เหตุใดทำไม Call of Duty จึงต้องมีการหมุนเวียนเปลี่ยนทีมทุก 3 ปี

Call of Duty: Black Ops 3

Call of Duty: Black Ops 3

หลายคนคงทราบกันดีแล้วว่าในปัจจุบันเกม Call of Duty นั้นทาง Activision ผู้จัดจำหน่ายได้ให้ทั้ง 3 ทีมในการพัฒนาได้แก่ Infinity Ward, Sledgehammer Games และ Treyarch   โดยจะมีการหมุนเวียนเปลี่ยนผลัดกันไปอย่างที่เราได้เห็นกันในภาค Ghosts โดย Infinity Ward, Advanced Warfare โดย Sledgehammer Games และ Black Ops 3 ที่กำลังจะออกโดย Treyarch

วันนี้ Mark Lamia หัวหน้าทีมพัฒนา Treyarch ได้ออกมาให้เหตุผลกับประเด็นดังกล่าวกับนิตยสารสื่อเกมต่างประเทศว่าทำไมกลยุทธ์การผลิตสินค้าของ Activision จึงต้องเป็นดังนั้นครับ

“หากไม่มีการหมุนเวียนเปลี่ยนผลัดทุก 3 ปี เราเองก็ไม่สามารถที่จะลองเสี่ยงสร้างอะไรลงไปในตัวเกมแบบที่เรากำลังทำอยู่ได้  เราจะไม่สามารถลองสร้างระบบ AI แบบใหม่ที่จะสนับสนุนรูปแบบการเล่นของผู้เล่นได้อย่างในภาคนี้

เราจะไม่สามารถทำระบบการเรนเดอร์ภาพแบบใหม่ที่ก้าวหน้าขึ้นอย่างมากกับการแสดงผลพื้นที่ขนาดใหญ่ที่มีความเคลื่อนไหวและความสร้างสรรค์มากขึ้นได้ด้วยเวลาเพียงหนึ่งปี  เราจะไม่สามารถสร้างระบบการเคลื่อนไหวแบบใหม่ได้เพราะมันสัมพันธ์กันกับการออกแบบฉากที่จำเป็นจะต้องรอบรับและเหมาะสมซึ่งต้องใช้เวลาในการทดสอบกว่าปี

และเราจะไม่สามารถลงรายละเอียดลึกได้เท่ากับที่คุณจะได้เห็นในภาคนี้ ผมคิดว่าถ้าไม่เปลี่ยนทีมผลัดกันทำภาคต่อแต่ละภาค เราก็จะไม่มีเวลาในการพัฒนาอะไรเลย”

– Mark Lamia หัวหน้าทีมพัฒนา Treyarch

ดูเหมือนว่าทางทีมพัฒนา Call of Duty แต่ละภาคนั้นจะพุ่งเป้าไปที่การพัฒนาระบบเล็กๆน้อยๆใหม่แต่ก็น่าเสียดายครับที่เรายังได้เห็นท่วงท่าการเคลื่อนไหวของตัวละคร, รูปแบบเกมการเล่นหรือแม้กระทั่งภาพกราฟิกแบบเดิมๆซึ่งดูแล้วน่าจะเป็นอะไรที่ควรจะพัฒนามากกว่า  แต่ก็ไม่แน่ครับ Call of Duty: Black Ops 3 อาจจะออกมาเด็ดดวงก็เป็นได้

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top