BY KKMTC
21 Aug 19 12:37 pm

รถ Toyota ไม่ลงเกม Need For Speed เพราะไม่สนับสนุนการแข่งรถผิดกฎหมาย!

14 Views

Totoya เป็นรถยนต์ที่ครองใจสาวก NFS นานแสนนานตั้งแต่ภาค Underground 2 ด้วยสมรรถภาพการเลี้ยวที่ดีเยี่ยมและสามารถตกแต่งได้หลากหลาย แต่ทว่า NFS: Payback เป็นต้นมา รถ Toyota ได้ถอนตัวออกจากเกม NFS อย่างไม่ทราบสาเหตุ

ซึ่งในขณะที่เกมเมอร์หลายคนสงสัยและเรียกร้องให้ Toyota กลับมาที่ NFS อีกครั้ง ดูเหมือนว่าเราจะพบคำตอบที่เชื่อว่าเกมจะไม่มีรถ Toyota ไปอีกนานแสนนาน

ทวิตเตอร์ ToyotaUK ออกมาตอบว่าสาเหตุที่ทีมงาน Toyota ไม่สนใจที่จะนำรถยนต์ของเขา นำลงเกม Need For Speed Heat ให้เกมเมอร์ได้ลองสัมผัสเป็นเพราะว่าพวกเขาไม่สนับสนุนการแข่งรถผิดกฎหมายในทุก ๆ กรณี โดยทีมงานตอบว่า..

‘คุณสามารถขับรถ Toyota บนเกม GT Sport ซึ่งเรามีนโยบายไม่สนับสนุนการแข่งรถแบบผิดกฎหมายครับ’ – Toyota UK

‘เจ้าเนิร์ด!’ – ทีมงาน Need For Speed

Need For Speed

ถึงแม้ Toyota ไม่ออกมาเผยสาเหตุเพิ่มเติม และข้อความ Twitter ดังกล่าวถูกลบออกไปแล้ว แต่หากย้อนกลับไปช่วงปี 2009 ได้เคยมีข่าวลือจากหนังสือพิมพ์ Osaka Mainichi จากฝ่าย Execlusive ของ Toyota ออกมาแสดงความคิดว่า สาเหตุที่ยอดขายรถ Toyota ลดลง ส่วนหนึ่งเป็นเพราะ ‘วัยรุ่นหนุ่มสาวสนใจซื้อรถน้อยลง แล้วหันไปขับรถ Toyota บนโลกวิดีโอเกม’ และ ‘เกม ทำให้พวกเขารู้สึกว่ารถในโลกความจริงนั้น ไม่มีความจำเป็น’ (อ้างอิงจาก Kotaku)

แต่น่าแปลกใจไม่น้อย เพราะแม้ Toyota ยืนยันว่าจะไม่สนับสนุนการแข่งรถแบบผิดกฎหมาย แต่รถยนต์ Toyota เกือบทุกรุ่นที่เห็นตามท้องถนนหรือโชว์รูม ก็แทบไม่ปรากฏในเกม Forza Motorsport 7 ซึ่งเป็นเกมแข่งรถแบบสมจริง และเกมดังกล่าวไม่ใช่การแข่งขันรถยนต์ผิดกฎหมายเหมือน Need For Speed อีกด้วย

Gran Turismo

Toyota ใน Gran Turismo Sport

ปัจจุบัน รถยนต์ Toyota ปรากฏตัวเฉพาะเกม Gran Turismo Sport สำหรับ PlayStation 4 ในฐานะเป็น Offical Partner เหมือนที่ Porsche เคยเป็นรถ Exclusive ของเกม Need For Speed มาก่อนครับเหมือนที่ Porsche เคยเป็นรถ Exclusive ของเกม Need For Speed มาก่อน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top