BY Zreast
14 Feb 21 3:24 pm

Touhou Hyouibana (15.5) และ Gensou Skydrift เตรียมพอร์ตลงคอนโซลเร็ว ๆ นี้

7 Views

ผู้จัดจำหน่าย Phoenixx ได้ประกาศการพอร์ตเกม Touhou 2 ภาคสู่แพลตฟอร์มคอนโซล ได้แก่ Touhou Hyouibana ~Antinomy Of Common Flowers ที่จะลงให้กับ PS4 และ Switch กับ Gensou Skydrift ที่จะลงให้ PS4

Touhou Hyouibana หรือภาค 15.5 เป็นเกมไฟต์ติ้งของซีรีส์ ผลงานของทีมชุดเก่าอย่าง Twilight Frontier และ Team Shanghai Alice ที่เปิดตัวมาบน PC ในงาน Comiket ครั้งที่ 93 เมื่อเดือนธันวาคม 2017 ที่ผ่านมา ก่อนจะนำมาลงสู่ Steam ในปี 2018 โดยมาเป็นเวอร์ชันภาษาญี่ปุ่นเท่านั้น ตามแบบฉบับของเกม

Touhou 15.5 เวอร์ชัน PS4 และ Switch จะวางขายแบบดิจิตอลในราคา 4,180 เยน หรือประมาณ 1,189 บาท ในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีนี้

ขณะที่ Gensou Skydrift เป็นเกม Racing ที่ฉีกแนวปกติของซีรีส์ไปพอสมควร พัฒนาโดยทีมงาน illuCalab และจะได้รับการพอร์ตมาสู่ PS4 ในวันที่ 9 มีนาคมนี้ ที่ราคา 2,980 เยน หรือประมาณ 847 บาท พร้อมรองรับทั้งภาษาอังกฤษ / ญี่ปุ่น / จีน

นอกเหนือจากการมาของ Gensou Skydrift ในเวอร์ชัน PS4. ก็จะมีตัวละครหน้าเดิม แต่เพิ่งเพิ่มเข้ามาในเกมอย่าง Alice Margatroid และ Rin Kaenbyou / ด่านใหม่ในชื่อ “Heaven” และ “Redevelopment Area B” ถูกอัปเดตเข้ามาด้วยกับ Switch และ PC ไปพร้อม ๆ กันในวันที่ 9 มีนาคม ทว่าทั้งนี้แล้ว เกมเวอร์ชัน PS4 จะไม่สามารถเล่นแบบ Cross-platform อย่างที่ Switch และ PC ทำได้

ที่มา : Gematsu #1, #2

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top