BY BOM
5 Jul 19 2:24 pm

Total War: Three Kingdoms สามารถใช้ Mod ได้แล้ว แต่ทีมงานจะดูแล “สิ่งล่อแหลม” อย่างใกล้ชิด

50 Views

Total War: Three Kingdoms ถือว่าเป็นหนึ่งในเกมขายดีช่วงต้นปี 2019 ของ Creative Assembly ที่ได้ย้อนเวลายังยุคสมัยสามก๊กในประเทศจีน ด้วยความที่เป็นเกม Exclusive PC จึงทำให้ตัวเกมสามารถสร้าง Mod ในเกมได้อย่างอิสระ ล่าสุดเพื่อตอบสนองความต้องการนี้ทางทีมงานจึงปล่อยอุปกรณ์สร้าง Mod ออกมาให้แฟนได้ใช้งาน

Creative Assembly ได้ประกาศผ่านเว็บหลักของตัวเกมเกี่ยวกับการสนันสนุน Mod โดยจะครอบคลุมองค์ประกอบหลักของเกมทั้งหมดไม่ว่าจะเป็นสกิน, ท่าทาง, UI , ตัวละครใหม่และอีเว้นท์ใหม่ ๆ  รวมถึงสมรภูมิรบ ให้เหล่าเกมเมอร์นำไปสร้างสรรค์ได้อย่างอิสระตามที่ใจต้องการ

อย่างไรก็ตามทางทีมงานไม่สนับสนุนให้นำเอาเครื่องมือนี้ไปสร้าง Mod ที่มีเนื้อหาล่อแหลม โดยเฉพาะเกี่ยวกับเรื่องเพศ ซึ่งทางทีมงานได้ตอบผ่านกระทู้ใน Reddit เกี่ยวกับเรื่องนี้ว่าพวกเขาจะจับตาดู Content เหล่านี้อย่างใกล้ชิด

แม้ว่าในทางทฤษฎีทางทีมงานจะสามารถกำหนดทิศทางและเนื้อหาของ Mod ในเกมได้ แต่ทางปฏิบัติแล้วเป็นเรื่องที่ยากมาก โดยเฉพาะอย่างยิ่งการที่บาง Mod ไม่ได้ขึ้นตรงกับ Workshop เสมอไป ทำให้ยากที่จะปิดกั้นเนื้อหาเหล่านี้ได้ 100 %

Creative Assembly นับว่าได้ใจเหล่าเกมเมอร์มากเลยทีเดียว ที่ได้ปล่อยเครื่องมือ Mod ของเกมออกมาตรง ๆ เราต้องดูกันต่อไปว่าเหล่าชาว Mod จะสร้างสรรค์อะไรออกมาบ้าง โดยเฉพาะเรื่อง…..

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top