BY Zreast
30 May 21 4:21 pm

Total War: THREE KINGDOMS ถูกถล่มรีวิวแง่ลบบน Steam หลังผู้สร้างยุติการอัปเดตให้กับเกมนี้

17 Views

Creative Assembly ทีมผู้สร้าง เพิ่งประกาศไปได้ไม่นานว่า Total War: Three Kingdoms แพทช์ 1.7.1 จะเป็นการอัปเดตสุดท้ายของเกมนี้แล้ว สร้างความไม่พอใจแก่เหล่าผู้เล่นจำนวนมาก ทำให้ปัจจุบันตัวเกมบนหน้าร้านค้า Steam ถูกรีวิวบอมบ์จนขึ้นว่า “แง่ลบเป็นอย่างยิ่ง (Overwhelmingly Negative)” ไปเป็นที่เรียบร้อย
.
สาเหตุที่ผู้เล่นส่วนใหญ่ออกมาแสดงความไม่พอใจ มีทั้งเรื่องของบั๊กที่ยังคงไม่ได้รับการแก้ไข รวมถึงไม่มีการอัปเดตเนื้อหาใหม่ในส่วนตอนเหนือของแผนที่เข้ามาตามที่เคยได้สัญญาไว้ ทำให้จากเดิมที่เกมมีคะแนนเป็นแง่บวก ก็กลับตาลปัตรมาเป็นแง่ลบในเวลาเพียงไม่นาน

ความคิดเห็นส่วนหนึ่งจากผู้เล่นไทย

“แย่มากครับ update ก็ไม่ครบ หฟน้าตาตัวละครก็มีไม่มาก ต้องอาศัย mod ในการเล่น และแก้ปัญหาต่างๆ มากมาย สุดท้ายก็มาทิ้งกันไปแบบง่ายๆ”

“อย่าซื้อนะครับ ***ลอยแพ แล้ว day1 มาบัคอย่างเยอะ ไอ*****”

“เกมเป็นแนวกลยุทธ์ใช้ความคิดแต่ CA กับ ผู้บริหารเป็นตรงกันข้ามกับแนวเกม”

ในวิดีโอประกาศอัปเดต หนึ่งในทีมงาน Creative Assembly อธิบายไว้ว่าพวกเขาต้องย้ายไปทำเกมใหม่ ที่กำลังอยู่ในช่วงเริ่มขั้นตอนการสร้างแล้ว โดยมีฉากหลังที่ยังคงเกี่ยวข้องกับสามก๊กเช่นเคย แต่อย่างไรก็ดี วิดีโอดังกล่าวก็ถูกถล่ม Dislike ไปแล้วถึง 6,400 ครั้ง และมีจำนวน Like อยู่ที่ราว ๆ 2,800 ครั้งเท่านั้น

ในช่วงท้ายของวิดีโอ Grant Mullock นักออกแบบ UI/UX กล่าวว่า

“ทีมงานด้านชุมชนผู้เล่นของเรา จะช่วยเป็นกระบอกเสียงให้กับผู้เล่นที่อยู่บนเว็บบอร์ดเอง และทำให้ทีมพัฒนาได้รู้ว่าควรจะทำเกมถัดไปหลังจากนี้อย่างไร ให้ออกมาน่าตื่นเต้นเช่นเดิม”

ที่มา : PCGamer

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top