BY Zreast
2 Apr 21 12:07 am

Total War: Rome Remastered จะยกระดับขีดจำกัดของ Engine เพื่อให้สนับสนุนการ Mod ได้ดียิ่งขึ้น

4 Views

Total War: Rome Remastered เพิ่งประกาศเปิดตัวไปเมื่อสัปดาห์ก่อน และก็มีเสียงตอบรับที่ดีจากเหล่าแฟนเกมจำนวนมาก ซึ่งนอกจากจะเป็นการกลับมาของภาคที่หลายคนคิดถึงแล้ว ทีมงานก็ยังตั้งเป้าจะทำให้ตัวเกมเป็นมิตรกับการ Mod มากขึ้นกว่าเดิมอีกด้วย

ระหว่างการถาม-ตอบใน Discord, หนึ่งในทีมงานของ Feral Interactive ผู้พัฒนา ได้ออกมายืนยันว่าตัวเกมจะมีการยกระดับเพดานของ Engine เดิมขึ้นไป เพื่อรองรับกับการทำ Mod โดยพวกเขายังบอกว่าได้มีการติดต่อพูดคุยกับบรรดาชุมชนนัก Mod เพื่อดูว่าฟีเจอร์ใดบ้าง ที่จะมาช่วยให้การ Mod เป็นไปได้ง่ายขึ้นเท่าที่พวกเขาจะทำได้

Faction Cap Will Be Lifted For RTW Remastered
byu/tjrolex intotalwar

ในตัวเกมฉบับดั้งเดิมนั้นมีความลำบากกับการ Mod ตรงจำนวนของ Faction, เมืองที่จำกัด รวมไปถึงจำนวนของ Unit ต่อ Faction เช่นกันที่ถูกกำหนดขอบเขตไว้ คาดว่าอาจเป็นเรื่องของการปรับแต่งประสิทธิภาพให้เข้ากับสเปคของ PC ในสมัยนั้น ซึ่งพอมาเป็นตัวเกมฉบับ Remaster ก็ถึงเวลาที่จะต้องปลดมันออกไป

สำหรับ Feral Interactive ถือเป็นทีมงานที่มีชื่อเสียงด้านการพอร์ดเกมแนววางแผนมาลงให้ MacOS และเคยมีผลงานกับการพอร์ต Rome: Total War ไปลงให้มือถือมาแล้วด้วยเช่นกัน โดยสำหรับการทำตัวเกม Remaster ในครั้งนี้ ทางสตูดิโอก็มั่นหมายที่จะรับฟังและพูดคุยกับชุมชนผู้เล่นให้มากที่สุดเพื่อทำเกมเวอร์ชันที่ดีกว่าออกมา และจะได้ยืนระยะอย่างยาวนานจากการมี Mod ใหม่ ๆ เพิ่มมากขึ้น

Total War: Rome Remastered เปิดให้สั่งจองล่วงหน้าแล้ววันนี้บน Steam หรือเข้าไปที่ Rome Remastered Store / Feral Store โดยตรงเลยก็ได้เช่นเดียวกัน ส่วนใครที่มีตัวเกมเดิมอยู่แล้ว ก็จะสามารถซื้อเกมได้ในราคาที่ลดลงมา 50% ซึ่งจะหมดเขตลงในวันที่ 1 มิถุนายนนี้

ที่มา : PCGamesN

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top