BY KKMTC
10 Nov 21 1:12 pm

Todd Howard เผย มีความตั้งใจอยากให้ The Elder Scrolls VI มีระบบเกมที่ “ลึก” กว่าเกมภาคเก่า

10 Views

Todd Howard ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์เกมใน Bethesda Game Studios ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านสื่อ IGN เผยว่าแม้ตอนนี้ทีมงานยังคงมุ่งมั่นพัฒนาเกม Starfield ต่อไป แต่ Howard ได้มีการตัดสินใจแนวทางของเกม The Elder Scrolls VI ไว้แล้ว พร้อมเผยว่าทีมงานมีความตั้งใจอยากให้เกมภาคใหม่ มีระบบเกมเพลย์ที่ “ลึก” กว่าเกมภาคเก่า

“ผมคิดว่ายังมีหลายส่วนที่เกม [Skyrim] ยังออกแบบมาได้ไม่ลึกมากพอ เราจึงคิดเสมอว่าเกมต่อไปจะทำอย่างไรให้เกมมันดูล้ำลึกได้มากกว่านี้” – Todd Howard กล่าว

Howard ระบุเพิ่มเติมว่าทีมที่กำลังสร้างเกม Elder Scrolls VI ตอนนี้ มีความสนใจอยากปรับปรุงพฤติกรรม AI ตัวละคร NPC ให้มีชีวิตชีวากว่าเดิม, ออกแบบพื้นที่ต่าง ๆ โดยมีรายละเอียดเยอะกว่าเกมภาคเก่า รวมไปถึงปรับปรุงระบบบทสนทนากับการตัดสินใจให้ดียิ่งขึ้น

แต่อย่างไรก็ตาม ตอนนี้ Elder Scrolls VI กำลังอยู่ในขั้นตอนการคิดค้นต้นแบบ รวมถึงพนักงานส่วนใหญ่ยังมีหน้าที่พัฒนาเกม Starfield ที่มีแผนวางจำหน่ายในวันที่ 11 พฤศจิกายน ปี 2022 หรือหมายความว่าทีมงานยังคงต้องใช้เวลาพัฒนา Elder Scrolls VI อีกนาน และไม่มีท่าทีว่าตัวเกมจะเปิดตัว Trailer ใหม่ในเร็ว ๆ นี้แน่นอน

The Elder Scrolls V: Skyrim Special Edition

The Elder Scrolls VI ยังไม่มีกำหนดการวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไปครับ

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top