BY Aisoon Srikum
17 Jun 21 3:38 pm

Todd Howard เผยว่า การมุ่งเน้นไปที่แพลตฟอร์มให้น้อยลง จะทำให้หันมาโฟกัสการพัฒนาเกมให้มีคุณภาพดีขึ้น

7 Views

Bethesda กลายเป็นส่วนหนึ่งของ Microsoft หลังการถูกเข้าซื้อมาตั้งแต่ช่วงต้นปี

และเกมใหม่ ๆ ต่อจากนี้ เราจะเห็นได้ว่า มันจะกลายเป็นเกม Exclusive ให้กับ XBOX และ PC เท่านั้น ยกตัวอย่างเช่น Starfield หรือ Red Fall ที่ประกาศว่าลงให้กับ XBOX อย่างเดียวก่อนในตอนนี้

ในการให้สัมภาษณ์กับ Telegraph นั้น Todd Howard คิดว่า การมุ่งเน้นไปที่แพลตฟอร์มให้น้อยลง จะทำให้ทีมผู้พัฒนาหันมาโฟกัสการพัฒนาเกมให้มีคุณภาพที่ดีมากยิ่งขึ้นได้

เมื่อเรามุ่งเน้นไปที่แพลตฟอร์ม เราก็จะสนแค่ว่าทำให้มันดีที่สุดบนแพลตฟอร์มเหล่านั้น ซึ่งมันไม่สมเหตุสมผลเลย มันควรจะเน้นไปที่ระบบของเกมมากกว่า

อย่างไรก็ตาม Todd Howard ยังเผยข้อมูลบางอย่าง แต่ไม่ได้กล่าวตรง ๆ นั่นคือ เพราะเกมนี้จะลงให้กับ PC และ XBOX เท่านั้น ทำให้ทีมพัฒนาของพวกเขา ไม่มีใครต้องมาคอยทำหน้าที่พอร์ทเกมไปลงคอนโซลเครื่องอื่น ซึ่งมันตัดปัญหานี้ไปได้มาก Todd ไม่ได้กล่าวถึงโดยตรง แต่เครื่องคอนโซลอีกเครื่องก็หนีไม่พ้น PlayStation อยู่แล้ว

การให้สัมภาษณ์แบบนี้ ทำให้แฟนเกมค่อนข้างตั้งความคาดหวังกับ Starfield แต่เพราะตอนนี้เรายังไม่ได้เห็นตัวอย่างเกมเพลย์ใด ๆ แต่เชื่อว่ามันจะต้องเป็นอีกเกมที่มีความทะเยอทะยานสูงมากของ Bethesda

กว่าเราจะรู้กันว่า Starfield จะยอดเยี่ยมแค่ไหน ก็ต้องรอกันไปอีกราว ๆ ปีครึ่ง ถึงตอนนั้นเราค่อยมาดูกันว่า Starfield และเกมในอนาคตของ Bethesda จะยอดเยี่ยมรักษามาตรฐานไว้ได้ตลอดไปหรือไม่

 

 

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top