BY KKMTC
30 Jun 21 11:19 am

Todd Howard มีแผนอยากสร้างเกม Indiana Jones ตั้งแต่ปี 2009

3 Views

ย้อนกลับไปช่วงต้นปีนี้ที่ผ่านมา ทีมงาน Bethesda ได้ประกาศสร้างความเซอร์ไพรส์ให้หลายคน ด้วยการเปิดตัวเกมดัดแปลงจากภาพยนตร์ผจญภัยชื่อดังอย่าง Indiana Jones โดยมีทีมงานรับผิดชอบสร้างเกมโดย Machine Games หรือผู้สร้างเกม Wolfenstein ภาคปัจจุบัน

แต่ทำไม Bethesda และ Machine Games จึงสนใจสร้างเกมจากหนังอย่าง Indiana Jones ขึ้นมา ? ล่าสุด Todd Howard ผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ของ Bethesda ได้ออกมาให้คำตอบแล้วว่า เพราะเขามีความคิดอยากสร้างเกม Indiana Jones มาตั้งแต่ปี 2009 แล้ว

Howard กล่าวกับสื่อ The Telegraph ว่าเขาเป็นคนชื่นชอบหนังตระกูล Indiana Jones มาก ๆ ทำให้มีความคิดอยากสร้างเกมจากหนังเรื่องดังกล่าวมาตั้งแต่ปี 2009 และพยายามมองหาโอกาสที่สร้างเกมให้ได้มาโดยตลอด

“ผมเคยมีแผนอยากติดต่อกับ Lucasflim ในปี 2009 [เพื่อสร้างเกม Indiana Jones] และตั้งแต่เวลานั้นเป็นต้นมา ก็พยายามหาวิธีทางที่ทำให้สร้างเกมดังกล่าวได้มาโดยตลอด”

ซึ่งล่าสุด ทางทีมงาน Bethesda ได้มีโอกาสพูดคุยกับบริษัท Lucasfilm และ Disney เพื่อขอซื้อลิขสิทธิ์สร้างเกม Indiana Jones ซึ่งผลลัพธ์ออกมา ทางบริษัทอนุญาตให้พวกเขาสามารถเกมจากหนังดังกล่าวในที่สุด

ส่วนสาเหตุที่ Bethesda มอบหมายให้ Machine Games เป็นผู้สร้าง เพราะทีมพัฒนาเกมดังกล่าว มีพรสวรรค์ในด้านการสร้างเกมเน้นการเล่าเรื่อง และเป็นหนึ่งในทีมงานที่มีประสบการณ์สร้างเกมมานาน ทำให้ Bethesda เชื่อมั่นว่า Machine Games คือทีมงานที่เหมาะกับการสร้างเกม Indiana Jones มากที่สุด

“ผมชอบ Indiana Jones มากก็จริง แต่ไม่เคยคิดว่าจะมีโอกาสได้สร้างเกมจากหนังเรื่องนี้เลย

คุณคาดหวังได้เลยว่าจะต้องมีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับเกม Indiana Jones ในอนาคต และเรามั่นใจว่า Machine Games เป็นทีมพัฒนาเกมยอดเยี่ยมที่เหมาะสำหรับการสร้างเกมนี้ที่สุด”

ก่อนหน้านี้ Bethesda เคยยืนยันแล้วว่าตอนนี้เกม Indiana Jones กำลังยังอยู่ในช่วงเริ่มต้นการพัฒนาเท่านั้น เพราะฉะนั้นคาดหวังได้เลยว่าตัวเกมจะยังไม่มีการปล่อยตัวอย่างใหม่ในเร็ว ๆ นี้ อย่างแน่นอน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top