BY KKMTC
5 Nov 20 11:11 am

Todd Howard กล่าว Creation Engine ได้รับการอัปเกรดอย่างยิ่งใหญ่ เพื่อพัฒนา Starfield และ The Elder Scrolls VI ให้ดีที่สุด

2 Views

Todd Howard ผู้อำนวยการผลิตใน Bethesda และผู้ให้กำเนิด The Elder Scrolls ให้คำตอบระหว่างการสัมภาษณ์ใน Develop:Brighton keynote session เกี่ยวกับการพัฒนาเอนจินเกมสำหรับ Starfield และ The Scrolls VI

Howard ยืนยันว่าทีมงาน Bethesda กำลังมุ่งมั่นพัฒนา Creation Engine เวอร์ชันใหม่ เพื่อสำหรับการสร้างสองเกมดังกล่าว พร้อมบอกว่าการปรับปรุง Creation Engine รอบนี้ได้มีการอัปเกรดอย่างใหญ่หลวง หลังจากเอนจินดังกล่าว ถูกวิพากษ์วิจารณ์ในอดีตว่าเป็นเอนจินล้าหลัง และควรมีประสิทธิภาพที่ดีมากกว่านี้

Todd Howard กล่าวว่า…

เรารับทราบดีว่า (Creation Engine) ควรได้รับการแก้ไขปรับปรุงมากกว่าทุกครั้งที่ผ่านมา ผมพูดได้เลยว่เอนจินนี้ใช้ได้ผลเมื่อสักครู่ที่ผ่านมาแล้ว

พวกเรามีพนักงานกำลังพัฒนาในส่วนของเอนจินเกมหลายคน และใช้คนเยอะกว่าเดิม ดังนั้นการยกเอนจินทั้งหมดมาปรับปรุงครั้งนี้ คือการอัปเกรดเอนจินที่ยิ่งใหญ่ที่สุดเท่าที่เราเคยทำมา บางทีใหญ่กว่า Morrowind กับ Oblivion ด้วยซ้ำ

แม้การอัปเกรดเอนจินใช้เวลานานกว่าที่เราคาดการไว้ แต่มันเป็นส่วนสำคัญมากสำหรับเกม Starfield และ The Elder Scrolls VI แน่นอน เมื่อคนเห็นผลลัพธ์ของเอนจิน หวังว่าพวกเขาจะรู้สึกยินดีในสิ่งที่พวกเราพัฒนาขึ้นมาครับ

นอกจากนี้ Howard ระบุว่าแม้มีการอัปเกรดเอนจินอย่างใหญ่หลวง แต่เป้าหมายของทีมงานยังคงเหมือนเดิม คือเน้นการสร้างเอนจินให้สามารถออกแบบโลกได้อย่างสวยงาม รวมถึงนักพัฒนาเกมอิสระสามารถสร้างม็อดได้สะดวกกับเข้าถึงง่ายที่สุด

Starfield และ The Elder Scrolls VI ยังไม่มีการประกาศวันวางจำหน่ายอย่างชัดเจน

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top