BY KKMTC
25 Aug 23 11:47 am

Todd Howard กล่าว อยากเห็น The Elder Scrolls VI เป็น “สุดยอดเกมจำลองโลกแฟนตาซี”

87 Views

Bethesda วาดฝันว่า The Elder Scrolls VI คือ “สุดยอดเกมจำลองโลกแฟนตาซี” และเชื่อว่าทำได้ เพราะยังมีเวลาเหลือเฟือ

Todd Howard ผู้กำกับเกม และผู้บริหาร Bethesda Softworks ให้สัมภาษณ์กับสื่อ GQ เกี่ยวกับเกม Starfield และผลงานในอนาคตของ Bethesda โดยทางสื่อได้ถาม Howard แบบตรง ๆ ว่ารู้สึกเสียใจหรือไม่กับการประกาศเปิดตัว The Elder Scrolls VI ที่ดูเหมือนว่าจะเร็วเกินไปหน่อย ซึ่งเจ้าตัวก็ตอบยอมรับว่า “ไม่รู้สึกอย่างไรดี” แต่มีการเป้าหมายล่วงหน้าแล้วว่าอยากเห็นเกมดังกล่าวเป็น “สุดยอดเกมจำลองโลกแฟนตาซี”

“ผมมักตั้งคำถามเกี่ยวกับเรื่องนี้มาหลายครั้งเหมือนกัน ถ้าเอาจริง ๆ ผมไม่รู้ว่าจะรู้สึกอย่างไรดี และผมคิดว่าควรประกาศแบบไม่เป็นทางการมากกว่านี้

ผมไม่อยากตอบ แต่ก็อยากสุภาพเหมือนกัน เอาเป็นว่าผมอยากเติมเต็มให้เกม [The Elder Scrolls VI] เป็นสุดยอดเกมจำลองโลกแฟนตาซี ซึ่งมันมีหลายวิธีที่ทำให้สำเร็จได้” – Todd Howard กล่าว

แม้ยังไม่มีการเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับ The Elder Scrolls VI แต่ทีมงานยืนยันแล้วว่าเกมดังกล่าวจะเริ่มพัฒนาอย่างจริงจัง หลังจากเกม Starfield ได้พัฒนาเสร็จสิ้นแล้ว และหลังจาก The Elder Scrolls VI พัฒนาเสร็จ ทีมงานจะมีแผนสร้างเกม Fallout ภาคใหม่ตามมา

สุดท้าย ทีมงานเผยว่าตอนนี้ The Elder Scrolls VI กำลังอยู่ในช่วงขั้นตอนการออกแบบ และคิดว่า Creation Engine 2 ซึ่งเป็นเอนจินสำหรับการรันเกม Starfield อาจนำมาใช้ในเกมถัด ๆ ไปได้

Starfield ออกวางจำหน่ายในวันที่ 6 กันยายนปีนี้ ในระบบ PC และ Xbox Series X/S จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: VGC

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top