BY TheStarrySky
26 Nov 18 3:09 pm

TNC Predator ประกาศจะบริจาคเงินรางวัล เพื่อชดใช้เรื่องฉาวของ Kuku

8 Views

ทีม TNC Predator กำลังประสบปัญหาจากการที่  Carlo “Kuku” Palad ได้เเสดงพฤติกรรมไม่เหมาะสมระหว่างการเเข่งขัน จนอาจถูกเเบนจากการเเข่ง Chongqing Major ที่กำลังจะมาถึง เพื่อลดความร้อนเเรงของเรื่องราว TNC ประกาศว่า พวกเขาจะบริจาคเงินรางวัลที่ได้ เพื่อเป็นการไถ่โทษกับเรื่องที่เกิดขึ้น

เรื่องการเเบนนี้ เป็นผลมาจากการที่ Kuku ใช้คำไม่เหมาะสม ในลักษณะเหยียดเชื้อชาติจีนในระหว่างเเมทช์สาธารณะ ซึ่งเรื่องราวคล้าย ๆ กันนี้ก็ได้เกิดกับผู้เล่นชาวฟิลิปปินส์อีกคนนั้นคือ Andrei “skem” Ong อดีตผู้เล่นจากทีม compLexity Gaming ซึ่งสร้างปัญหาในลักษณะเดียวกันใน DreamHack DreamLeague Season 10 tournament ในช้วงต้นเดือนที่ผ่านมา

ล่าสุด ใน Facebook ของทีม TNC Predator ได้ประกาศว่า Kuku จะได้รับการลงโทษ โดยการปรับเงิน 50% ที่ได้รับจาการเเข่งขันเพื่อนำไปบริจาค ซึ่งเป็นเงินที่ได้รับจาการเเข่ง  Kuala Lumpur Major ที่ผ่านมา เเละการเเข่งขันอื่นๆ ในอนาคต

ซึ่งเงินรางวัลล่าสุดนั้นมีมูลค่าว่า 80,000 เหรียญสหรัฐ (ราว ๆ 2.6 ล้านบาท) เเละจากเงินรางวัลที่อาจจะได้ในการเเข่งขัน Chongqing Major และ Bucharest Minor ที่กำลังจะเกิดขึ้นด้วย เเละถ้าหากว่าเขาไม่สามารถเข้ารอบจนถึง Major ได้ เขาจะทำการ Streaming การเเข่งขันนั้น เเล้วบริจาคเงินทั้งหมดที่ได้จากการสตรีมนั้นเเทน

“เราได้พิจารณาเเละใส่ใจเพื่อจะอบรมสมาชิกในทีมสำหรับความผิดพลาดของเขา เพื่อเเสดงความรับผิดชอบเเละชดใช้กับสิ่งที่เขาทำลงไป”

“เพื่อชี้แจงเกี่ยวกับเรื่อง “โทษเเละค่าปรับ” ที่เราได้เคยกล่าวไป เราได้พิจารณาให้ Kuku ชดใช้เป็นเงิน 50% ที่ได้จากการเเข่งของเขา ทั้งจาก Kuala Lumpur Major ที่ผ่านมา เเละจากเงินรางวัลที่อาจจะได้ในการเเข่งขัน Chongqing Major และ Bucharest Minor ที่กำลังจะเกิดขึ้นเพื่อเป็นบริจาคให้การกุศล”

“และหากเขาไม่สามารถเข้ารอบจนถึง Major ได้ เราจะให้เขาทำการ Streaming การเเข่งขัน เเล้วบริจาคเงินทั้งหมดที่ได้จากการสตรีมนั้นด้วยเช่นกัน” 

“สำหรับเงินบริจาคนั้น เราได้พิจารณาที่จะมอบให้เเก่คอมมูนิตี้ชาวจีน ซึ่งตอนนี้เรากำลังติดต่อพันธมิตรชาวจีนของเรา เพื่อให้ทราบว่าใคร หรือคนกลุ่มใดที่ควรได้รับเงินเหล่านี้ไป เราจะแจ้งให้ทราบในโอกาสต่อไป”

“นี้คือสิ่งที่เราได้ติดสินใจทำเพื่อที่จะให้ Kuku ได้เรียนรู้เป็นบทเรียน เกี่ยวกับความผิดพลาดของเขาเเละเปลี่ยนวิกฤติให้กลายเป็นโอกาสที่จะให้เขาได้ทำในสิ่งที่ดีต่อสังคมเเทน” – ฝ่ายจัดการทีม TNC

ทั้งนี้ ยังไม่เเน่ชัดว่าคอมมูนิตี้ชาวจีนจะคิดเห็นอย่างไรกับท่าทีของ TNC นี้ ซึ่งต้องคอยติดตามกันต่อไป

Source : foxsportsasia.com

Pathiphan Tepinta

Back to top