BY Settasilp Poonbumphen
21 Aug 14 9:12 pm

Titanfall กำลังจะก้าวสู่วงการ E-Sports

1 Views

ผู้พัฒนาเกม Titanfall เดินหน้าหาพันธมิตรทาง E-Sports พร้อมเผยขณะนี้ได้เริ่มดำเนินการไปบางส่วนแล้ว

Titanfall

Titanfall

ถ้าจะบอกว่า E-Sports เป็นเทรนด์ใหม่สำหรับวงการเกมทั่วโลกรวมไปถึงประเทศไทยด้วยก็คงจะไม่ผิดนักซึ่งบริษัทเกมยักษ์ใหญ่หลายเจ้าก็อยากจะโดดเข้าร่วมไม่ว่าจะเป็น Battlefield , Call of Duty หรือแม้กระทั่ง Titanfall เองก็ตามซึ่งถึงแม้เมื่อตัวเกมออกวางจำหน่ายนั้นจะขาดคุณสมบัติการเป็นเกมสำหรับการแข่งขัน E-Sports ที่ดีไม่ว่าจะเป็นไม่มีระบบ Leaderboard , ไม่มีการสร้างห้องเล่นฝึกซ้อมหรือแม้กระทั่งเรื่องของความสมดุลหากว่าจะต้องนำมาเป็นเกมที่ใช้แข่งขันก็ตามที

แต่ก็ดูเหมือนว่าสถานการณ์ในปัจจุบันจะเปลี่ยนไปเมื่อทีมพัฒนาได้พยายามปรับเปลี่ยนตัวเกมให้เหมาะสมกับการแข่งขันมากยิ่งขึ้นอีกทั้งยังร่วมมือกันกับเหล่าเกมเมอร์ระดับมืออาชีพอีกมากมายเพื่อทำให้เกมของตนสามารถเข้าสู่ระบบการแข่งขันได้

“นับตั้งแต่ตัวเกมออกวางจำหน่ายเมื่อเดือนมีนาคมเราก็ได้มองถึงประเด็น E-Sports ไปบ้างแล้ว เป้าหมายของทีมก็คือการที่ทำเกมที่มีเอกลักษณ์และทำให้ผู้เล่นรู้สึกอยากที่จะเล่นอยู่ตลอด

เราได้ร่วมพูดคุยกับพันธมิตรเกี่ยวกับด้าน E-Sports เพื่อมองหาว่าเราจะสามารถทำอะไรหรือแก้ไขสิ่งใดได้บ้างซึ่งมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เราต้องมามองหาว่าตัวเกมสำหรับการแข่งขัน 5v5 จะต้องเป็นอย่างไรซึ่งในเกมของเรามันสามารถเล่นได้หลากหลาย ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดเลยก็คือหุ่นยักษ์ไททันในเกมของเราที่เป็นองค์ประกอบสำคัญของเกมที่อาจขัดต่อการเป็นเกมที่ถูกนำไปใช้แข่งขัน E-Sports

ตอนนี้เราก็เริ่มโครงการกันไปบ้างแล้วก็ได้แต่รอดูว่าผลจะออกมาในทิศทางใด

อันที่จริงแล้วเราก็ได้เห็นว่าเกมนี้มีผู้เล่นชั้นยอดอยู่มากเหมือนกับเกมอื่นๆ เราเคยจัดทัวร์นาเมนท์ขึ้นมาในงาน E3 ซึ่งก็มีผู้เล่นระดับโปรมาร่วมลงแข่งขันกันด้วยซึ่งการดูพวกเขาเล่นมันเป็นอะไรที่สนุกมาก มันน่าทึ่งที่ได้เห็นว่าพวกเขาทำอะไรกับเกมของเราได้บ้างและเกมนี้ก็เหมาะสำหรับการนั่งดูคนอื่นเล่นอย่างเช่นดูการแข่งขันด้วยเช่นกัน”

– Abbie Heppe ตำแหน่ง Community Manager ของ Respawn Entertainment

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Related posts

Read More
Back to top