BY Zreast
2 Apr 21 8:57 pm

TiMi ของ Tencent ขึ้นแท่นสตูดิโอเกมที่ทำรายได้มากสุดในโลก หลังกวาด 1 หมื่นล้านเหรียญฯ ในปี 2020

5 Views

TiMi Studios ที่รู้จักกันในฐานะทีมสร้าง Call of Duty Mobile และ Honor of Kings (Realm of Valor ในบ้านเรา) เปิดเผยมาแล้วว่าในปี 2020 บริษัทสามารถทำรายได้ไปสูงถึง 1 หมื่นล้านเหรียญฯ หรือกว่า 3 แสนล้านบาท จากเกมที่ลงให้กับหลายแพลตฟอร์ม

Reuters ระบุว่าจากตัวเลขสถิติล่าสุดนี้ ได้ส่งผลให้ TiMi Studios กลายเป็นสตูดิโอเกมเบอร์ 1 ของโลกในแง่รายได้ไปเป็นที่เรียบร้อย โดยยังเผยมาด้วยเช่นกันว่าพวกเขาเป็นพวก 1 ทีมของ Tencent เท่านั้น เพราะหากนับรวมจากทุกธุรกิจแล้ว ในปี 2020 Tencent ก็ทำรายได้ไปสูงถึง 7.3 หมื่นล้านเหรียญฯ เลยทีเดียว (โดยมาจากวิดีโอเกมเกือบครึ่งหนึ่ง)

Daniel Ahmad นักวิเคราะห์ชื่อดัง พูดถึงเรื่องนี้ผ่านทวิตเตอร์ ว่า TiMi เป็นบริษัทที่ประสบความสำเร็จกับเกมมือถือมาอย่างยาวนาน พวกเขามีองค์ความรู้ที่จะผลิตเกมคุณภาพสูงออกสู่มือของคนทั่วโลกได้ โดยไม่เกี่ยงว่าจะเป็นแพลตฟอร์มใด จึงคาดว่านี่เป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ผลงานเกมของพวกเขาสร้างรายได้เข้ามามหาศาลถึงเพียงนี้

ในปี 2021 TiMi Studios ตั้งเป้าที่จะปล่อยเกม MOBA อย่าง Pokémon Unite ลงให้กับ iOS, Android และ Nintendo Switch ซึ่งหลังจากนั้นก็ยังมีแผนจะทำเกม AAA ลงให้ PC และคอนโซล ที่จะให้ประสบการณ์ของโลกเสมือนจริงในลักษณะที่คล้ายคลึงกับภาพยนตร์ Ready Player One ต่อไป

ที่มา : GameWorldObserver

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top