BY Aisoon Srikum
17 Nov 21 2:39 pm

Tim Sweeney อยากสร้างระบบร้านค้าที่สามารถซื้อได้ทุกอย่างในที่เดียว และอาจทำให้มันเกิดขึ้นใน Metaverse

4 Views

CEO ของ Epic คิดว่า ผู้บริโภคควรจะได้รับความสะดวกสบายในการซื้อซอฟต์แวร์ทั้งหมดจากที่ที่เดียว และสามารถใช้งานได้ทุกที่ หรือทุกเมื่อยามต้องการ

นับตั้งแต่ Mark Zuckerberg มีไอเดียเกี่ยวกับ Metaverse เรามักจะได้เห็นไอเดียจากเหล่าผู้บริหารจากบริษัทต่าง ๆ ของทั่วโลกกันมากมาย และ Tim Sweeney CEO ของ Epic ก็ออกมาแสดงความเห็นเกี่ยวกับเรื่องนี้ด้วย โดยเขาคิดว่า ผู้คนต้องการความสะดวกสบาย เช่น App Store หรือร้านค้าออนไลน์ที่ซื้อได้ทุกอย่างในที่เดียว และใช้ได้กับทุกที่

สิ่งที่โลกต้องการจริง ๆ คือร้านเดียวที่ทำงานได้กับทุกแพลตฟอร์ม ตอนนี้แต่ละเจ้ามีร้านค้าซอฟต์แวร์แยกกันเต็มไปหมด iOS, Play Store, XBOX, PlayStation แล้วยังมี Nintendo Switch, Microsoft Store, Mac App Store อีก

เขายังเผยอีกว่า แผนการของ Epic ตอนนี้คือ ขจัดปัญหานี้ออก และอยากจะสร้างระบบที่ช่วยให้ผู้ใช้ ซื้อซอฟต์แวร์ต่าง ๆ ได้จากที่เดียว และสามารถใช้งานมันได้บนทุกอุปกรณ์ ทุกแพลตฟอร์ม วิธีนี้จะนำไปสู่เทคโนโลยีใหม่ ๆ และเขาอาจจะทำให้มันเกิดขึ้นใน Metaverse

อย่างไรก็ตาม ทาง Sweeney เผยว่า มันยังเป็นเพียงแนวคิดเท่านั้น ยังไม่รู้ว่าจะต้องออกแบบระบบอย่างไร หรือต้องทำอะไรกับมันในอนาคต ซึ่งใครที่ติดตามข่าวสารมาตลอด จะรู้ว่า Tim Sweeney นั้น พยายามให้ร้านออนไลน์ต่าง ๆ เปิดกว้างขึ้นตั้งแต่ช่วงปี 2020 จนเป็นที่มาไปสู่คดีความฟ้องร้องระหว่าง Apple และ Epic ที่ตอนนี้ก็ยังหาตอนจบไม่ได้

ก็ต้องรอติดตามกันต่อไป ว่าอนาคต เทคโนโลยี และระบบต่าง ๆ จะนำพาโลกสู่ทิศทางใดกันแน่ และหากมีข่าวคราวความคืบหน้า เราจะนำมาแจ้งให้ทราบกันอีกครั้ง

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top