BY Zreast
20 Nov 21 1:32 pm

Tim Sweeney บอสใหญ่ Epic Games คือผู้เรียกร้องให้ Sony ทำ PS5 จนออกมามี SSD ที่รวดเร็วอย่างปัจจุบัน

3 Views

Mark Cerny หนึ่งในผู้ออกแบบระบบของทาง Sony ออกมาเล่าถึงเบื้องหลังการพัฒนา PlayStation 5 ว่า Tim Sweeney, บอสใหญ่ของ Epic Games เองก็เป็นอีกหนึ่งคนที่มาผลักดันให้พวกเขาเห็นความสำคัญของการมี SSD ที่รวดเร็ว และผลิตตัวเครื่องจนออกมาเป็นอย่างปัจจุบัน

เกี่ยวกับเรื่องนี้ Tim Sweeney เรียกร้องพวกเขามาตั้งแต่สมัย PlayStation 4 แล้ว โดยที่ Sweeney มองว่าฮาร์ดดิสก์แบบเก่านั้นเป็นตัวฉุดรั้งเหล่านักพัฒนาไม่ให้ก้าวไปข้างหน้า และเสนอร่วมกับคนอื่น ๆ ว่าควรจะต้องเปลี่ยนเป็น SSD ที่มีความเร็วในการอ่านอย่างน้อยก็ 1 GB/s ได้แล้ว

Cerny เล่าว่าท้ายที่สุด Sony ก็ทำให้มันเกิดขึ้นจริง โดยมีความเร็วในการอ่านมากถึง 5.5 GB/s ซึ่งเป็นจุดที่น่าพอใจมาก นอกจากนี้เขาก็ยังพูดถึงเทคโนโลยีใหม่ของทาง Epic Games อย่าง Unreal Engine 5 ว่ามันสามารถที่จะแสดงผลวัตถุคุณภาพสูงได้อย่างรวดเร็วมากทีเดียวบน SSD ซึ่งการที่ Engine เปิดตัว Demo มาครั้งแรกบนเครื่อง PlayStation 5 ก็แสดงให้เห็นว่าทั้ง 2 นวัตกรรมนี้สามารถตอบรับกันได้เป็นอย่างดี

ปัจจุบัน PlayStation 5 ออกวางจำหน่ายมาได้ 1 ปีแล้ว แต่ก็ยังคงประสบปัญหาความขาดแคลนอยู่จากทั่วโลก ซึ่งก็ต้องรอติดตามกันว่าหลังจากนี้ Sony จะมีแผนบริหารจัดการอย่างไรให้สถานการณ์คลี่คลายลงได้โดยเร็วที่สุด

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top