BY Aisoon Srikum
11 Aug 20 6:03 pm

TikTok ฟ้องฝ่ายบริหารของ Donald Trump กลับ ชี้ว่าเหตุผลด้านความมั่นคงของชาตินั้น ไม่มีมูลความเป็นจริง

1 Views

อีกหนึ่งประเด็นร้อนเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา คือการที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ลงนามคำสั่งแบนการทำธุรกรรมกับ TikTok และ WeChat

โดยสาเหตุหลัก ๆ นั้น ทรัมป์ออกมาชี้ว่า อาจมีการนำเอาข้อมูลบางอย่างไปใช้เป็นผลประโยชน์กับพรรคคอมมิวนิสต์ในจีน จึงจำเป็นต้องดำเนินการมาตรการเชิงรุก และการแบนจะมีผลยาว 45 วัน หรือจนกว่าจะขายบริษัทให้กับผู้ซื้อในอเมริกา

ขณะนี้มีรายงานว่า TikTok เอง เตรียมโต้กลับบ้างแล้ว โดยการฟ้องร้องฝ่ายบริหารของทรัมป์ โดยให้เหตุผลว่า การกระทำครั้งนี้ของทรัมป์ขัดต่อรัฐธรรมนูญ เนื่องจากไม่ให้โอกาสบริษัทอย่างพวกเขาในการตอบโต้ใด ๆ เลย และยังบอกว่า เหตุผลด้านความมั่นคงของชาติที่ทางทรัมป์ยกมาอ้างนั้น ไม่มีมูลความจริงอีกด้วย

มันขึ้นอยู่กับการคาดเดาล้วน ๆ คำสั่งและข้อกล่าวหาดังกล่าวไม่พบข้อเท็จจริง แต่เป็นการใช้วาทศิลป์พูดเรื่องที่กำลังจะเกิดขึ้นในจีน

เรียกได้ว่าอาจจะเป็นอีกหนึ่งเหตุการณ์ที่น่าจะดำเนินกันต่อไปยาว ๆ โดยยังไม่รู้ว่าจะจบลงแบบไหน สุดท้ายนี้ก็ต้องมาดูกันว่า ระหว่างทีมรัฐบาลของอเมริกาและโดนัลด์ ทรัมป์ และ TikTok ใครจะเป็นฝ่ายคว้าชัยไปในตอนจบกันแน่

แต่ที่แน่ ๆ วงการเกมที่อยู่ภายใต้การดูแลของ Tencent ในตอนนี้ ยังรอดตัวแบบสบาย ๆ และหวังว่ามันจะไม่ส่งผลกระทบลุกลามมาโดนด้วยในอนาคต

 

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top