BY StolenHeart
6 May 20 4:06 pm

THQ Nordic เข้าเจรจากับ Koch Media เพื่อแลกเปลี่ยนแฟรนไชส์เกมไปสู่อีกค่าย

3 Views

เรียกว่าเป็นดีลระหว่างสองบริษัทที่น่าสนใจไม่น้อยกับการแลกเปลี่ยนเกมในเครือของตัวเกมไปแลกเปลี่ยนให้กับอีกค่ายหนึ่ง และทั้งสองค่ายต่างก็เป็นค่ายเกมใหญ่อย่าง THQ Nordic และ Koch Media เสียด้วย

ทาง THQ Nordic ได้ประกาศอย่างเป็นทางการ ว่าทางบริษัทได้เข้าเจรจาร่วมมือกับทาง Koch Media บริษัทแม่ของ Deep Silver ในการแลกเปลี่ยนแฟรนไชส์เพื่อการพัฒนาเกมกันและกัน โดยทาง THQ Nordic จะโอนย้ายสิทธิ์ในการพัฒนาเกม Red Faction กับ Painkiller ไปให้ Koch Media เพื่อแลกกับ Risen, Sacred, Rush for Berlin, Second Sight และ Singles: Flirt Up Your Life เป็นการตอบแทน

การแลกเปลี่ยนสิทธิ์ในการพัฒนาเกมของทาง THQ Nordic และ Koch Media นี้เปรียบเสมือนการคืนสู่เหย้าของเกมในเครืออย่างแท้จริง เพราะ Red Faction เองก็เคยเป็นผลงานของ Volition ผู้สร้าง Saints Row มาก่อน ด้วยระบบการทำลายล้างที่แปลกใหม่และสร้างสรรค์ เดาได้เลยว่าเราน่าจะได้ยินข่าวดีของซีรีส์นี้ในอนาคตแน่นอน

ส่วน Risen ก็เคยเป็นผลงานของทีมงาน Piranhah Byte ผู้พัฒนาซีรีส์ Gothic ที่ตอนนี้ถูกทาง THQ Nordic ซื้อมาอยู่ในเครือเมื่อปีก่อน และกำลังพัฒนาเกม Gothic ภาคใหม่อยู่ในเวลานี้ เชื่อว่าเราน่าจะได้เห็นเนื้อหาของทั้งสองเกมกลับมารวมกันในไม่ช้านี้แน่นอนครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top