BY KKMTC
2 Mar 23 10:48 am

The Wolf Among Us 2 ดีเลย์วันวางจำหน่ายเป็นปี 2024 เพื่อหลีกเลี่ยงการ Crunch ไม่ให้พนักงานหมดไฟ

21 Views

Telltale Games ประกาศดีเลย์วันวางจำหน่ายเกม The Wolf Among Us 2 จากเดิมที่มีกำหนดวางจำหน่ายภายในปีนี้ กลายเป็นปี 2024

Jamie Ottilie ผู้บริหารของ Telltale Games เผยว่าการตัดสินใจดีเลย์วางจำหน่ายเกม The Wolf Among Us 2 มีหลายสาเหตุด้วยกัน แต่เหตุผลหลักคือคุณภาพของเกมในตอนนี้ยังไม่พร้อม รวมถึงต้องการหลีกเลี่ยงการทำงานแบบ Crunch (ทำงานล่วงเวลาติดต่อกันหลายวัน) และอาการหมดไฟในการทำงาน

อีกสาเหตุหนึ่งที่ตัวเกมพัฒนาอย่างล่าช้า เพราะ The Wolf Among Us 2 ได้พัฒนาในช่วงเกิดการระบาด COVID-19 และกำลังมีการก่อตั้ง Telltale Games ขึ้นใหม่ หลังจาก LCG Entertainment ได้ฟื้นคืนชีพสตูดิโออีกครั้งหลังปิดตัวไปก่อนหน้านี้ ทำให้การพัฒนาเกมยังไม่ค่อยราบรื่น

นอกจากนี้ Telltale Games ตัดสินใจหันมาพัฒนาเกมโดยใช้ Unreal Engine 5 เพราะเชื่อว่า Unreal 5 มีฟีเจอร์น่าสนใจมากมาย แม้การสร้างเกมซ้ำจากที่เคยสร้างเสร็จสิ้นใน Unreal 4 นั้น “จะเป็นงานที่ค่อนข้างเยอะ” แต่ทีมงานเชื่อว่าเป็นสิ่งที่คุ้มค่าต่อการพยายาม

“การสร้างเกมเป็นสิ่งที่ยาก และเราต้องการเวลาในการแก้ไข แน่นอนว่าการขายเกมในสภาพที่ไม่พร้อมมันไม่ส่งผลดีต่อเราเลยแม้แต่นิดเดียว ความคาดหวังสำหรับเกมนี้ถือว่าสูงมาก พวกเราจึงต้องการเวลาเพิ่มเติม เพื่อสร้างเกมที่เราภาคภูมิใจ พร้อมมีคุณภาพที่เป็นไปตามความคาดหวังไว้

ผมเคยทำงานแบบ Crunch มาก่อน และผมไม่อยากทำแบบนั้นอีกเลย พวกเราไม่อยากให้พนักงานดี ๆ ต้องหมดไฟไปกับเรื่องแบบนี้ ดังนั้นเราจึงต้องรักษาวัฒนธรรมการทำงานที่ดีเอาไว้ เพราะการทำงานจนพนักงานหมดไฟเป็นสิ่งที่ผิดในระยะยาว เราแค่ต้องหยุดทำมัน และหาทางเลือกที่ดีกว่านี้” – Jamie Ottilie กล่าว

The Wolf Among Us 2

The Wolf Among Us 2 มีแผนลงในระบบ PC, PlayStation 4, PlayStation 5, Xbox One และ Xbox Series X/S ส่วนกำหนดการวางจำหน่ายเกมใหม่ จะมีการประกาศอีกครั้งในอนาคต

ที่มา: IGN

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top