BY BOM
26 Jun 19 6:04 pm

ทีมงาน The Sinking City ออกมาขอโทษหลังจากนำเกมไปขายใน Epic Games Store

23 Views

The Sinking City คือเกมแนวลึกลับสยองขวัญที่ได้รับแรงบันดาลใจมาจากนวนิยายของนักเขียนชื่อดังนามว่า H.P. lovecraft และพัฒนาโดยทีมงาน Frogwares ซึ่งกำลังจะเปิดให้เล่นในสัปดาห์นี้บน Epic Games Store สำหรับเวอร์ชัน PC ล่าสุดพวกเขาได้ออกมาขอโทษในสิ่งที่เกิดขึ้นแล้ว

โดยในก่อนหน้านี้ 3 เดือนทางผู้พัฒนาได้กลับลำด้วยการย้ายฝั่งจาก Steam ไปยัง Epic Games Store ในฐานะเกม Exclusive เป็นเวลา 1 ปี ทำให้เหล่าผู้เล่นที่รอคอยเกมนี้ต่างโกรธแค้นและผิดหวังต่อการกระทำของทีมพัฒนาเกม จนทำให้ทางทีมงานต้องออกมาพูดถึงประเด็นนี้

อ้างอิงจากเว็บไซต์ wccftech คุณ Sergey Oganesyan หัวหน้าทีมพัฒนา Frogwares ได้ออกมาพูดถึงประเด็นนี้ในงาน E3 ปี 2019 โดยเขาเข้าใจถึงเรื่องที่แฟน ๆ ของเกมผิดหวังกับทางเลือกนี้ แต่ว่าการเป็น Exclusive Epic Games Store ถือว่าเป็นสิ่งที่พวกเขาจำเป็นต้องทำ เพื่ออนาคตของทีมพัฒนาและของบริษัท และขอให้แฟนเกมเข้าใจในจุดนี้

สำหรับเรื่องนี้ถือว่าเป็นเรื่องปกติของเหล่าทีมพัฒนาขนาดเล็ก ที่เงินทุนของพวกเขาหมดไปกับการสร้างเกมเป็นส่วนใหญ่ ทำให้หากเกมขายได้ไม่ดีบริษัทอาจถึงขั้นล้มละลายได้ การที่ได้เงินก้อนใหญ่จากเจ้าของแพลตฟอร์ม ย่อมนำไปสู่ความมั่นคงของบริษัทมากกว่าหวังรายได้จากการขายเกมอย่างเดียว

The Sinking City จะเปิดให้เล่นในวันที่ 27 มิถุนายน 2019 ในแพลตฟอร์ม PC, PlayStation 4 และ Xbox One พร้อมทั้งเตรียมที่จะลงเครื่อง Nintendo Switch ในเร็ว ๆ นี้

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top