BY Zreast
10 Dec 23 8:12 pm

The Finals เตรียมอัปเดตแก้ไข หลังผู้เล่นรู้สึกว่า “วิ่งช้าลง”

97 Views

เปิดให้เล่นแล้วอย่างเป็นทางการสำหรับ “The Finals” เกมยิง Free-to-play ที่เราจะได้รับบทเป็นผู้เข้าร่วมเกมชิงรางวัลอันดุเดือด ซึ่งแม้ว่าจะได้กระแสความนิยมอย่างดี แต่ในอีกมุมหนึ่งก็มีคนสังเกตว่าในเกมจริงนั้น “วิ่งช้าลง” กว่าในช่วง Beta ด้วย

เกี่ยวกับเรื่องนี้ ทางทีมงาน Embark Studios ออกมาชี้แจงแล้วผ่านทาง Discord ของ The Finals โดยยืนยันว่ามันไม่ได้ช้าลงจริง ๆ แต่น่าจะมาจากการปรับเปลี่ยนแอนิเมชันของตัวละครในเกมมากกว่า

“เราตรวจสอบฟีดแบ็คของผู้เล่นเกี่ยวกับความรู้สึกขณะเคลื่อนที่ที่ต่างไปจากช่วง Beta แล้ว มันเป็นอะไรที่ยากจะระบุให้ชัดเหมือนกัน เพราะเราไม่ได้ปรับเปลี่ยนระบบหรือความเร็วในการเคลื่อนที่เลยจากตอนช่วงทดสอบ แต่จากการศึกษาดู, เราเชื่อว่าเราน่าจะเจอปัญหาแล้ว”

ทางทีมงานกล่าว

“เราพบว่ามีบางสิ่งที่อาจทำให้ทุกคนรู้สึกว่าประสบการณ์เกมเพลย์มันเปลี่ยนไป โดยในเดือนที่ผ่านมา เราปรับแก้แอนิเมชัน, เสียง และการตั้งค่าต่าง ๆ ไปเล็กน้อย ซึ่งมันอาจจะทำให้รู้สึกได้ว่าเคลื่อนที่ช้าลง – โดยเฉพาะกับคนที่ใช้ตัวละครประเภท Light และ Medium”

“การตั้งค่าต่าง ๆ ก็ถูกรีเซ็ตไปด้วย และ FOV (ขอบเขตการมองเห็น) ก็มีค่าเริ่มต้นอยู่ที่ 71 ซึ่งน่าจะมีผลต่อความรู้สึกได้มากที่สุด”

ทาง Embark Studios จึงแนะนำให้ผู้เล่นเข้ามาเช็คที่การตั้งค่า FOV และลองปรับให้เข้ากับการเล่นของตัวเองดู อย่างไรก็ตาม พวกเขาก็จะดำเนินการปรับแก้บางส่วนด้วย เพื่อทำให้ความรู้สึกในตอนเคลื่อนที่นั้นกลับมาเป็นแบบเดิมเหมือนในช่วง Beta

ปัจจุบัน The Finals เปิดให้เล่นฟรีแล้ว ทั้งบน PC (Steam), PlayStation 5 และ Xbox Series X|S โดยตัวเกมรองรับ Cross-platform ให้ผู้เล่นได้เจอกันจากทุก ๆ แพลตฟอร์มด้วย

เข้าร่วมกลุ่มผู้เล่นชาวไทย -> https://www.facebook.com/groups/908009633580016

SHARE

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top