BY StolenHeart
21 Sep 20 11:48 pm

The Elder Scrolls VI และ Starfield จะใช้เอนจิ้นใหม่ที่ทาง Bethesda พัฒนาขึ้นมาเอง

3 Views

แม้เราจะยังไม่รู้ว่าวันวางจำหน่ายของเกมใหม่จากซีรีส์ดังอย่าง The Elder Scrolls VI และเกมแฟรนไชส์ใหม่ล่าสุด Starfield ที่เปิดตัวไปเมื่อปี 2018 ก่อนที่จะเงียบหายไป แต่ในตอนนี้เราก็เริ่มมีข้อมูลใหม่มาให้ได้เห็นกันแล้วว่าตัวเกมจะใช้เอนจิ้นกราฟฟิกใหม่ที่พวกเขาพัฒนาขึ้นมาเองด้วยในครั้งนี้

อ้างอิงจากหน้าประกาศของทาง Microsoft ที่พูดถึงการเข้าซื้อกิจการของทาง Zenimax บริษัทแม่ของ Bethesda ผู้พัฒนาและจัดจำหน่ายเกมรายใหญ่ของโลก Todd Howard หัวหน้าทีมออกแบบและพัฒนาเกมของทาง Bethesda ได้กล่าวเอาไว้ในตอนหนึ่งของการประกาศนี้ว่า The Elder Scrolls VI และ Starfield จะได้รับผลประโยชน์เต็มที่จากการเข้าซื้อกิจการในครั้งนี้ ด้วยการใช้เอนจิ้นเกมตัวใหม่ในการพัฒนา ซึ่งเขาได้ย้ำว่า Xbox SX และ SS นั้นนำพาสิ่งใหม่และความเป็นไปได้ในการพัฒนาเกมที่มากกว่าเดิม

“ด้วยความรักที่จะสร้างโลกที่มีความหลากหลาย สิ่งที่เราก้าวข้ามไปไม่ได้มีแค่เรื่องของกราฟฟิก แต่รวมไปถึงการประมวลผลของ CPU และการ Streaming ด้วย” Todd Howard กล่าว

แน่นอนว่าการพัฒนาเอนจิ้นเกมตัวใหม่ขึ้นมานี้อาจจะไม่ใช่เรื่องเหนือคาด เพราะเอนจิ้นตัวเดิมของพวกเขานั้นก็มีอายุหลายปีแล้ว การมาถึงของเทคโนโลยีใหม่ ๆ นี้อาจจะช่วยให้เราได้เห็นการยกระดับกราฟฟิกของเกมจากพวกเขาในอนาคตอย่างแน่นอน

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top