BY Aisoon Srikum
6 Sep 21 1:05 pm

The Elder Scrolls IV: Oblivion ถูกนำมารีมาสเตอร์ใหม่จนสวยงามด้วยขุมพลังของ Unreal Engine 5

9 Views

Greg Coulthard ผู้นำเอา The Elder Scrolls IV: Oblivion มาสร้างใหม่โดยใช้พลังของ Unreal Engine 5

วิดีโอแรกถูกเผยแพร่มาตั้งแต่เดือนมิถุนายนแล้ว แต่นับตั้งแต่นั้น Greg ได้ทำงานอย่างหนัก และปล่อยวิดีโอตัวใหม่ออกมา ทำให้เราเห็นตัวเกมมากขึ้นแล้ว และเขายังใช้พื้นผิวและ Texture จากเกม Oblivion ดั้งเดิมด้วย และใช้ 4x Texture Pack ในการปรับปรุงพื้นผิวแบบดั้งเดิม ทำให้เกมได้ภาพที่คมชัดมากยิ่งขึ้น

เกมเพลย์ตัวนี้รันแบบ Real Time ด้วยเครื่องสเปค intel 4770K พร้อมการ์ดจอ NVIDIA GTX 1660 Ti (6GB) และ Ram อีก 24 GB โดยมีอัตราเฟรมเรทเฉลี่ยอยู่ที่ 30fps แม้ว่าเฟรมเรทจะไม่ได้ลื่นไหลมาก แต่กราฟิกที่ได้มาก็อลังการราวกับว่า Oblivion ได้รับการ Remake ยังไงยังงั้น

ทั้งบรรยากาศบ้านเมือง เหล่า NPC ที่ว่าสวยแล้ว เมื่อออกไปผจญภัยในโลกกว้าง ทั้งป่าเขาลำเนาไพร แม่น้ำต่าง ๆ ไปจนถึงบรรยากาศยามเย็นก่อนพระอาทิตย์ตกก็ยิ่งได้ภาพบรรยากาศที่สวยมากขึ้นเท่านั้น เห็นแล้วก็อยากให้ทาง Bethesda จับมาทำรีเมค หรือรีมาสเตอร์จริงจังบ้าง ว่าจะทำออกมาได้ดีขนาดไหน

ใครที่สนใจเกมนี้ก็อาจจะต้องรอนักม็อดทำงานกันต่อไปก่อน เพราะเหมือนว่าตอนนี้เขาจะทำแค่ตัวเมือง The Imperial City เท่านั้น ไม่แน่ว่าหากเขาทำจนเสร็จในอนาคต อาจจะมีการปล่อยออกมาให้เราได้ลองเล่นกันจริง ๆ ก็ได้

 

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top