BY StolenHeart
28 Apr 19 9:32 am

The Elder Scrolls: Blades ทำรายได้บน iOS ไปกว่า 1.5 ล้านเหรียญแล้ว

1 Views

แม้จะยังอยู่ในช่วง Early Access แต่ The Elder Scrolls: Blades ก็ทำผลงานไปได้ไม่เลวบน iOS ที่นอกจากจะมีผู้เล่นที่ดาวน์โหลดตัวเกมไปแล้วกว่า 1 ล้านครั้งแล้ว ยังสามารถทำรายได้ไปในระดับล้านเหรียญอีกด้วย

โดยทางเว็บไซต์ Sensor Tower ได้รายงานว่า ณ เวลานี้ตัวเกม The Elder Scrolls Blades สามารถทำรายได้จากการเติมเงินของผู้เล่นในเกมไปแล้วมากกว่า 1.5 ล้านเหรียญ หรือประมาณ 48 ล้านบาทไทย หลังจากที่เปิดให้บริการมาได้ครบหนึ่งเดือนบน App Store ของ iOS และมียอดดาวน์โหลดมากกว่า 1.3 ล้านครั้งด้วยกัน

โดยข้อมูลทางสถิตินั้นระบุว่า รายได้การเติมเงินของเกมนั้น 73% มาจากสหรัฐอเมริกาที่เติมกันมากที่สุดถึง 1.1 ล้านเหรียญ ตามมาด้วยอังกฤษที่ 5% โดยอยู่ที่ประมาณ 75,000 เหรียญ 

ซึ่งเมื่อเทียบกับเกมเก่า ๆ ของ Bethesda ที่ประสบความสำเร็จในตลาดเกมมือถืออย่าง Fallout Shelter ก็ยังถือห่างกันอยู่พอสมควร โดยในเดือนแรกตัวเกมทำรายได้ไปถึง 8.7 ล้านเหรียญสหรัฐฯ แต่ข้อแตกต่างใหญ่ก็คือ Fallout Shelter นั้นเปิดตัวในฐานะเกมเต็มไม่ใช่ Early Access แบบ The Elder Scrolls: Blades

อย่างไรก็ตาม ในเวลานี้ The Elder Scrolls: Blades ก็ยังเป็นเกมแบบ Early Access ที่เปิดให้ลองเล่นบน iOS เท่านั้น และอาจจะยังมีเนื้อหาในเกมที่ค่อนข้างน้อยเมื่อเทียบกับเวอร์ชั่น PC หรือคอนโซล แต่คาดว่าหลังจากที่เปิดให้เล่นแบบเป็นทางการ ตัวเกมน่าจะมีแนวโน้มที่ประสบความสำเร็จมากขึ้นในอนาคตข้างหน้าต่อไปครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top