BY StolenHeart
16 May 19 8:58 am

The Division 2 มียอดขายบน Uplay มากกว่าภาคแรกถึง 10 เท่า

12 Views

ถือได้ว่าเป็นเกมที่ประสบความสำเร็จมากกว่าภาคแรกอีกหนึ่งเกมสำหรับ The Division 2 ที่นอกจากจะมีระบบการเล่นที่ดีและพัฒนาขึ้นมากกว่าเดิมแล้ว ยอดขายของเกมก็ทำได้ดีไม่แพ้กัน และที่น่าเหลือเชื่อคือ ตัวเกมทำยอดขายในระบบ Uplay ไปแบบถล่มทลายมากกว่าภาคแรกถึงสิบเท่าเลยทีเดียวครับ

อ้างอิงจากรายงานผลประกอบการประจำปีงบประมาณ 2018 – 2019 ที่ผ่านมา ทาง Ubisoft มีรายรับสุทธิในปีที่ผ่านมาที่ 2.03 พันล้านยูโร หรือประมาณ 72,700 ล้านบาทไทย โดยทางบริษัทได้แสดงให้เห็นถึงศักยภาพของเกมที่วางขายบนระบบ PC ที่มีสูงขึ้น โดยมียอดขายจากระบบ PC เพิ่มขึ้นถึง 79% คิดเป็นยอดรวมของรายได้ทั้งหมดที่ 27% ด้วยกัน

นอกจากนั้นยังได้มีการพูดถึงเกม The Division 2 ที่ทาง Ubisoft กล่าวว่า ยอดขายบนระบบคอนโซลนั้นต่ำกว่าที่คาดการณ์ไว้เล็กน้อย เพราะมีรูปแบบการทำตลาดแข่งขันที่มากกว่าที่คาดการณ์เอาไว้ แต่บนระบบ PC นั้นทำได้ดีกว่าภาคแรกในช่วงเปิดตัวมาก โดยทำยอดขายได้มากกว่าภาคแรกถึง 10 เท่าบนร้านค้าของ Uplay เลยทีเดียว

ซึ่งมีการคาดการณ์กันว่า การที่ตัวเกมขายบน Uplay ได้ดีขนาดนี้อาจจะมีสาเหตุมาจากที่ตัวเกมไม่ได้ลงขายในร้านค้าปลีกร้านอื่นนอกจาก Epic Games Store เพียงเจ้าเดียว แต่การวางแผนทางการตลาดก็มีส่วนทำให้ตัวเกมประสบความสำเร็จมากกว่าเดิม นอกจากนั้นยอดขายของ Season Pass ของตัวเกมก็เพิ่มขึ้นอย่างมากเช่นกัน

เรียกว่า The Division 2 นั้นทำผลงานไปได้ดีกว่าที่คาดจริง ๆ และในตอนนี้ตัวเกมก็เริ่มมีการอัพเดตของใหม่เข้าไปอย่างต่อเนื่องแล้ว เชื่อว่ายอดขายของเกมนั้นจะต้องดีกว่าเดิมอย่างแน่นอนครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top