BY KKMTC
13 May 20 11:39 am

The Culling กลับมาฟื้นคืนชีพอีกครั้งบน Xbox One แต่เล่นได้หนึ่งแมทช์ต่อหนึ่งวันเท่านั้น

17 Views

The Culling เป็นเกมแนว Battle Royale ที่เคยเปิดตัวอย่างฮือฮาครั้งแรกในปี 2016 แต่เกมดังกล่าวก็ต้องปิดตัวลงอย่างน่าเสียดายในปี 2019 หลังจากยอดผู้เล่นลดลงต่อเนื่อง และการประสบความล้มเหลวของ The Culling 2 ที่เปิดให้เล่นเพียงไม่กี่วัน ก็ต้องจากลาโลกด้วยกระแสรีวิวที่ย่ำแย่และเซิร์ฟเวอร์ไร้ผู้เล่น

แต่ล่าสุด ทีมพัฒนาเกม Xaviantd ได้ตัดสินใจฟื้นคืนชีพเกม The Culling: Origins อีกครั้ง โดยจะลงให้แพลตฟอร์ม Xbox One รวมถึงพร้อมเปิดให้เล่นวันที่ 14 พฤษภาคม 2020 นี้

อย่างไรก็ตาม ดูเหมือนว่าการฟื้นคีพ The Culling จะไม่เป็นตามที่เกมเมอร์หลายคนคาดหวังไว้ เพราะตัวเกมมาพร้อมกับโมเดลการสร้างรายได้สุดแปลกประหลาด และแน่นอนว่าเกมเมอร์ทุกคนก็ไม่พึงพอใจกับโมเดลนี้เป็นอย่างมาก

The Culling: Origins บน Xbox One จะไม่ใช่เกม Free 2 Play อีกต่อไป แต่เป็นเกมที่ผู้เล่นต้องจ่ายเงินเพื่อซื้อเกม ถ้าหากยังไม่ติดตั้งเกมตั้งแต่ช่วงสมัยที่เกมเปิดตัวครั้งแรก

แต่แย่ยิ่งกว่านั้น เกมเมอร์จะสามารถเล่น The Culling ได้เพียงแค่หนึ่งแมทช์ต่อหนึ่งวันเท่านั้น ถ้าหากต้องการเล่นเกมรอบต่อไป ผู้เล่นต้องจ่าย Online Match Token โดยได้จากการเอาชนะแมทช์ ซึ่งไม่ใช่สิ่งที่ทำกันง่าย ๆ ในเกมประเภท Battle Royale หรือซื้อ Token Pack ในร้าน Microtransactions โดยสามารถซื้อแพ็ก 3 Token ด้วยเงิน 0.99 เหรียญฯ, 10 Token จ่าย 2.99 เหรียญฯ และ 20 token จ่าย 4.99 เหรียญฯ (นี่มันโมเดลเกมตู้ชัด ๆ !)

หรือถ้าหากไม่อยากจ่ายด้วย Token ผู้เล่นสามารถซื้อตั๋ว Online Passes ซึ่งมีคุณสมบัติให้เล่นเกมได้โดยไม่จำกัดแมทช์ภายในเวลา 7 วัน ซึ่งขายในราคา 1.99 เหรียญฯ หรือ 30 วัน ในราคา 5.99 เหรียญฯ

https://www.youtube.com/watch?v=DagyNvoA9DU

Xaviantd กล่าวว่าสาเหตุที่ใช้วิธีการสร้างรายได้ดังกล่าว ก็เพราะ “เพื่อให้มั่นใจว่าเกมเมอร์จะสามารถเยี่ยมชมเกาะแห่งนี้ได้ในอีกหลายปีข้างหน้า” แต่ดูจากกระแสตอบรับของเกมเมอร์แล้ว ก็ต้องบอกเลยว่า The Culling เปิดตัวอย่างไม่สวยงามซะเท่าไหร่นัก

การฟื้นคืนชีพของ The Culling จะกลับมาผงาดได้อีกครั้งหรือไม่ ก็คงต้องติดตามกันต่อไปครับ

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top