BY StolenHeart
5 May 19 2:46 pm

Tesla ออกโรงเตือนพนักงานในเรื่องการรักษาความลับของบริษัท

6 Views

เรื่องการรักษาความลับภายในบริษัทนั้นถือเป็นสิ่งพนักงานหลายคนควรปฏิบัติ โดยเฉพาะในบริษัทใหญ่ ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเทคโนโลยีอย่าง Tesla เองเช่นกัน ซึ่งก็ต้องมีการกำหนดและเตือนให้พนักงานที่เกี่ยวข้องนั้นรักษาข้อมูลและความลับเอาไว้ให้ได้ด้วย

รายงานจาก CNBC ได้ระบุว่า พนักงานของ Tesla ได้รับอีเมล์แจ้งเตือนจากทีมรักษาความปลอดภัยของบริษัท ให้รักษาข้อมูลของงานที่กระทำอยู่ เพื่อป้องกันไม่ให้มีข่าวรั่วไหลออกไปสู่ภายนอกในช่วงเวลาที่ไม่เหมาะสม โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับความลับของบริษัท

ซึ่งในอีเมล์ได้มีการเน้นย้ำว่า พนักงานของบริษัทนั้นตกเป็นเป้าหมายของบุคคลภายนอกที่ต้องการล้วงความลับของทางบริษัท ซึ่งหากตรวจสอบแล้วพบว่าใครก็ตามที่มีส่วนเกี่ยวข้อทำให้ความละบรั่วไหลออกไปจะถูกไล่ออกทันทีอีกด้วย

นอกจากนั้นยังมีการยกตัวอย่างประกอบในแง่อื่น ๆ ออกมาอีก เช่นการโพสรูป Production Number หรือเบอร์โทรศัพท์ภายในของบริษัท เหล่านี้ก็ถือเป็นความลับที่ไม่ควรแพร่งพรายออกไปสู่ภายนอกเช่นกัน

ซึ่งการขอความร่วมมือไม่ให้ปล่อยข้อมูลหลุดต่าง ๆ นี้ไม่ใช่เรื่องใหม่แต่อย่างใด หลาย ๆ บริษัทชั้นนำเองก็มีการปฏิบัติอย่างเคร่งครัดเช่นกัน เช่นบริษัท Apple ที่เคยมีการออกโรงเตือนพนักงานเกี่ยวกับการปล่อยข้อมูลหลุดออกมาก่อนเวลา และอาจจะส่งผลกระทบต่อบริษัทในหลาย ๆ ด้าน เช่นความเชื่อมั่นของผู้ถือหุ้นและลูกค้าของบริษัท เป็นต้น

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top