BY KKMTC
7 May 20 11:18 am

Terraria เตรียมเพิ่ม Journey Mode โหมดใหม่ที่ทำให้เกมการเล่นอิสรเสรีและเล่นง่ายขึ้น

34 Views

Re-Logic ผู้พัฒนาเกม Terraria ประกาศความคืบหน้าของ Journey’s End หรืออัปเดตใหญ่ของ Terraria ที่จะปล่อยให้ดาวน์โหลดเร็ว ๆ นี้ เผยว่าตัวเกมจะมาพร้อมโหมดใหม่เรียกว่า Journey Mode ซึ่งทีมงานยืนยันว่าจะเป็นโหมดที่มอบความอิสรเสรีให้กับเกมเมอร์ทุกคน

Re-Logic กล่าวว่า Journey Mode สร้างขึ้นโดยมีจุดประสงค์เพื่อผู้เล่นควบคุมประสบการณ์การเล่นกับเข้าถึงเกมเมอร์มากขึ้น ด้วยการนำเกมเมอร์หลายระดับมารวมในกลุ่มเดียว แล้วสามารถปรับแต่งระบบต่าง ๆ ให้เกมการเล่นสนุกสนานและอิสระยิ่งกว่าเดิม

หากเล่น Journey Mode เป็นครั้งแรก หรือเลือกสร้างแผนที่ใหม่ในโหมดดังกล่าว ตัวเกมจะแถมชุดไอเทม “advanced starter gear package” ตั้งแต่เริ่มต้น ซึ่งข้างในเป็นอุปกรณ์กับทรัพยากรต่าง ๆ ซึ่งประกอบด้วย Iron Shortsword, Iron Axe, Iron Pickaxe, Iron Hammer, Finch Staff, 100 Torches, 100 Rope, Magic Mirror และ Starter Wings

เฉพาะใน Journey Mode จะมีฟีเจอร์ใหม่เรียกว่า Research and Duplication ซึ่งผู้เล่นสามารถนำไอเทมทรัพยากรมากกว่า 5,000 ชนิดมาวิจัยเพื่อปลดล็อกหลักสูตรใหม่ เช่น หากนำ Firewood 100 ชิ้นมาวางใน R&D ก็จะได้สูตรใหม่สามารถสร้าง Firewood ได้อย่างไม่จำกัด เป็นต้น

ยังไม่หมดเพียงท่านี้ ใน Journey Mode ผู้เล่นสามารถเลือกสภาพอากาศหรือช่วงเวลาในเกมได้อย่างอิสรเสรี ตั้งแต่ฝนตก, มีลมแรง, อากาศหนาว และช่วงเวลาเช้าจนถึงกลางคืน รวมถึงมี God Mode โหมดพระเจ้าที่ทำให้เกมเพลย์ง่ายขึ้นอย่างเห็นได้ชัด หรือเปิด/ปิด Infection ระบบการแพร่กระจายไวรัสได้

และท้ายที่สุด เกมเมอร์สามารถปรับแต่งเกมเพลย์ให้ง่ายหรือยากขึ้นก็ได้ ด้วยการเพิ่มอัตราการเกิดของมอนสเตอร์ หรือเปลี่ยนมอนสเตอร์ในแผ่นที่นั้น ซึ่งการปรับแต่งความยากสามารถทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่เลื่อน Slider ก็สามารถเห็นผลลัพธ์โดยทันที

สรุปแล้ว Journey Mode เป็นโหมดใหม่ที่มอบความอิสรเสรีให้กับเกมเมอร์ และเกมการเล่นเป็นมิตรสำหรับมือใหม่ โดยโหมดดังกล่าวจะอัปเดตพร้อมกับ Journey’s End ซึ่งเป็นอัปเดตใหญ่ครั้งสุดท้ายของ Terraria โดยมีแผนปล่อยคอนเทนต์บน PC ในวันที่ 16 พฤษภาคมนี้

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top