BY StolenHeart
14 Nov 19 2:18 pm

Tencent โตไวในตลาดเกม ผลกำไรเพิ่มขึ้น 11% แบบปีต่อปีในไตรมาสล่าสุด

3 Views

เติบโตอย่างต่อเนื่องสำหรับ Tencent Games บริษัทยักษ์ใหญ่จากประเทศจีน ซึ่งเรื่องนี้พิสูจน์ได้จากผลกำไรที่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมในช่วงไตรมาสที่ผ่านมา

จากรายงานผลประกอบการประจำไตรมาสที่ผ่านมาของ Tencent Games มีการระบุว่า รายได้ของบริษัทในช่วงที่ผ่านมานั้นอยู่ที่ 28.6 พันล้านหยวน หรือประมาณ 131,2000 ล้านบาท ซึ่งมาจากรายได้บนมือถือเป็นหลัก ซึ่งมีการเติบโตมากกว่าเดิมถึง 11% แบบปีต่อปี ส่วนในตลาดเกม PC นั้นมีการลดลงจากเดิมเล็กน้อยเมื่อเทียบกับในปี 2018 และเกมอย่าง League of Legends ก็มีการอัปเดตโหมดใหม่อย่าง Team Fight Tactics ก็ช่วยดึงดูดผู้เล่นได้เหมือนเดิม

โดยรวมแล้วผลประกอบการของทาง Tencent ในช่วงเวลาที่ผ่านมาทั้งหมดอยู่ที่ 97.2 ล้านหยวน หรือประมาณ 406,400 ล้านบาท มีผลกำไรเพิ่มขึ้น 21% แบบปีต่อปีเลยทีเดียว

“นับตั้งแต่ก่อตั้งบริษัทมา Tencent มุ่งมั่นที่จะมอบประสบการณ์และการให้บริการที่ดีที่สุดให้แก่ผู้ใช้” Ma Huateng CEO ของ Tencent กล่าว “และในตอนนี้อินเทอร์เน็ตก็เป็นส่วนสำคัญของชีวิตคนเราไปแล้ว เราเชื่อว่านี่คือสิ่งที่ต้องมีแรงผลักดันมากจึงจะไปถึงความสำเร็จได้ รวมไปถึงทำให้ผู้ใช้งาน ผู้ร่วมงาน และพาร์ทเนอร์เข้าใจถึงมาตรฐานของพวกเรา และเรายังมีการร่วมมือกับค่ายเกมอื่น ๆ อีกต่อไปในอนาคตในโดยยึดมั่นที่จะให้คุณค่าแก่ผู้ใช้ และสร้างสรรค์เทคโนโลยีเพื่อสิ่งที่ดีต่อไป”

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top