BY Aisoon Srikum
2 Nov 20 4:54 pm

Tencent เผย Honor of Kings เกมต้นแบบของ RoV มียอดผู้เล่นสูงสุดถึง 100 ล้านคนต่อวันแล้ว

291 Views

Honor of King อาจเป็นชื่อที่หลายคนไม่รู้จัก แต่นี่คือเกมต้นแบบของเกม MOBA บนมือถืออย่าง RoV ที่บ้านเราและทั่วโลกรู้จักกันดี

ในงานครบรอบ 5 ปีที่จัดขึ้นโดยเหล่า Celebrity ทั้งหลาย ทาง Tencent ได้เผยข้อมูลว่า ณ ปัจจุบัน Honor of Kings นั้น มีผู้ใช้งานสูงถึง 100 ล้านคน / วัน เป็นที่เรียบร้อยแล้ว

และมันไม่ใช่แค่ทำลายสถิติผู้ใช้งาน แต่มันยังประสบความสำเร็จอย่างสูงแบบที่ไม่เคยมีใครทำได้มาก่อน ไม่ว่าจะเป็นการทำรายได้สูงสุดทั่วโลกอย่างต่อเนื่อง และยังทำให้ตลาดอุตสาหกรรมแรงงานอย่าง TiMi Studios ผู้พัฒนาเกมที่ทำเกมนี้ จนต้องรับพนักงานเพิ่มจำนวนมากเพื่อขยายธุรกิจไปทั่วโลก

และเกมนี้ยังได้รับการยกย่องในประเทศจีนเป็นอย่างมาก ด้วยรูปแบบการเล่น เกมเพลย์และผสานรวมเข้ากับการแข่งขัน E-Sports แถมยังเป็นเกมที่มีผู้หญิงเล่นเยอะมาก สำหรับแนวเกม MOBA ที่มักจะฮิตในหมู่ผู้ชายมากกว่า

สำหรับ Honor of Kings นี้ ถือเป็นเกมต้นแบบของเกม MOBA ยอดฮิตในบ้านเราอย่าง RoV ที่ก็ประสบความสำเร็จในประเทศไทยไม่แพ้กัน ส่วนอนาคตของ Honor of Kings น่าจะไปต่อได้อีกยาว ๆ เพราะประสบความสำเร็จมากขนาดนี้ ทั้ง TiMi และ Tencent ไม่ทิ้งง่าย ๆ อยู่แล้วแน่นอน

 

Aisoon Srikum

Back to top