BY KKMTC
24 Mar 20 1:21 pm

Tencent เผย รายได้จากเกมมือถือของปี 2019 เพิ่มขึ้นจากปีที่แล้วถึง 10%

1 Views

เจ้าสำนัก GameDaily รายงานว่า Tencent หนึ่งในบริษัทเทคโนโลยียักษ์ใหญ่ในประเทศจีน ได้ประกาศผลประกอบรายได้ทั้งหมดประจำปี 2019 เผยว่าช่วงปีที่ผ่านมาบริษัทสามารถทำรายได้มากกว่า 20,200 ล้านเหรียญฯ

แต่หากนับเฉพาะรายได้จากธุรกิจเกมมือถือในเครือ Tencent เท่านั้น บริษัทกล่าวว่าเกมมือถือของ Tencent สามารถทำได้มากกว่า  13 พันล้านเหรียญฯ ซึ่งคิดเป็นอัตราการเติบโต 20.4% สำหรับภาคธุรกิจ โดยรวมแล้วรายได้จาก Tencent เพิ่มขึ้นเกือบ 10% เมื่อเทียบกับปี 2018

Daniel Ahmad ฝ่ายวิเคราะห์การตลาดใน Niko Partners กล่าวว่า…

เกมของ Tencent ทั้งหมด 5 เกมได้ติด 10 อันดับเกมมือถือยอดนิยม หากนับจากจำนวนผู้เข้าเล่นเป็นประจำในต่างประเทศของปี 2019 (อ้างอิงจาก App Annie) ด้วยเกมทั้งห้าประกอบด้วย PUBG Mobile, Call of Duty Mobile, Clash of Clans, Clash Royale และ Brawl Stars

โดย PUBG Mobile เป็นเกมที่มียอดดาวน์โหลดสูงสุดประมาณ 600 ล้านครั้ง และ Call of Duty Mobile มียอดดาวน์โหลดสูงสุดประมาณ 150 ล้านครั้งในต่างประเทศ

นอกจากนี้ Ahmad กล่าวว่ารายได้จากเกมมือถืออาจยังคงเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้มีการระบาดของไวรัส COVID-19 ไปทั่วโลก เนื่องจากนโยบายการกักตัวที่บ้าน เว้นระยะห่างทางสังคม และการทำงานแบบ Work from Home ทำให้ผู้คนหันมาเล่นเกมมากขึ้น

เราคาดหวังว่าจะได้เห็นยอดรายได้ และยอดดาวน์โหลดที่เพิ่มสูงขึ้นในอีกหลายสัปดาห์ข้างหน้า ในช่วงวันหยุดยาวและการห้ามเดินทางในบางเมือง

  • Daniel Ahmad

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top