BY BOM
22 May 18 4:27 pm

Tencent เข้าซื้อหุ้นทีมงานผู้พัฒนาเกม Path of Exile

17 Views

Tencent พ่อทุกสถาบัน

หากพูดถึงบริษัทเกมที่ได้ผลกำไรมากที่สุดแล้ว คงไม่มีค่ายไหนที่ทำผลกำไรได้มากเท่ากับ Tencent แล้ว โดยปีที่แล้วพวกเขาได้กำไรจากการให้บริการเกมถึง 37 พันล้านเหรียญสหรัฐฯ นอกจากนี้พวกเขายังขึ้นชื่อในการขยายฐานของเกมผ่านการซื้อทีมพัฒนาเกมไม่ว่าจะเป็นการซื้อ Riot Games เจ้าของเกม League of Legends ในปี 2015 หรือการเข้าไปซื้อหุ้นของบริษัทกลุ่มต่าง ๆ Epic Games (40%), Garena (30.0%), Netmarble Games (22.0%) และ Bluehole Inc. (11.5%)

ทาง Tencent ได้เข้าซื้อหุ้นของทีมพัฒนาเกม Grinding Gear Games เป็นจำนวน 80 % ซึ่งการซื้อครั้งนี้ทำให้แฟน ๆ หลายคนนั้นเกิดข้อสงสัยว่าจากนี้ไปเกมสุดที่รักของพวกเขาอย่าง Path of Exile ว่าจะเปลี่ยนแปลงไปอย่างไร ซึ่งทางทีมงานจึง Grinding Gear Games ได้ประกาศผ่านเว็บบอร์ดโดยรวบรวมกับคำถามที่แฟน ๆ ส่งเข้ามาโดยมีคำถามที่น่าสนใจได้แก่

ทำไมต้องเป็น Tencent ไม่เป็นบริษัทอื่น

Tencent เป็นหนึ่งในบริษัทใหญ่ของโลกและเป็นหนึ่งในผู้จัดจำหน่ายเกมที่ใหญ่ที่สุดในโลก Tencent เป็นเจ้าของแฟรนไชส์ที่ยิ่งใหญ่อย่างเช่น League of Legends และ Clash of Clans พวกเขามีทีมงานที่ดีและให้อิสระในการพัฒนาเกมตามแนวของ Studio โดยหลายปีที่ผ่านมามีหลายบริษัทที่สนใจในบริษัทเรา แต่ว่าแนวทางของพวกเขาไม่ตรงใจกับบริษัทอื่นเท่าไหร่

Grinding Gear Games จะเป็นส่วนหนึ่งของ Tencent ใช่หรือไม่

เรายังคงทำงานอยู่ใน Studio ที่นิวซีแลนด์เหมือนเดิม พนักงานทุกคนยังเป็นพนักงาน Grinding Gear Games เหมือนกันเพียงแต่ว่าต่อจากนี้ไปเราต้องรายงานผลประกอบการของเราต่อ Tencent เป็นระยะ ๆ

Tencent จะเปลี่ยน Path of Exile เป็นเกมแนว Pay to Win ไหม

เราได้คุยกับ CEO ของ Tencent แล้วพวกเขา ( Tencent ) บอกว่าจะไม่รบการการพัฒนาของเราและให้สิทธื์แก่เราในการพัฒนาเกม ให้เป็นไปตามแนวทางที่เราเลือกหรือว่าคิดว่าดีต่อเกม Path of Exile

ต้อง Login ผ่าน Account ของ Tencent ไหม

การ Login ทุกอย่างยังคงเหมือนเดิม

ก้าวต่อไปของ Grinding Gear Game คืออะไร

เรามีแผนมากมายที่จะปล่อย Content ออกมาในปีนี้และเรายังมีแผนการใหญ่ในการเปิดตัว Expansion ใหม่ ซึ่งตอนนี้เรากำลังพัฒนาเกมในเวอร์ชั่น 3.X ในปี 2018-2019 และสำหรับเวอร์ชั่น 4.0.0 จะเปิดให้ทดลองเล่นในปี 2020

เรียกได้ว่าตอนนี้ Tencent นั้นกำลังขยายฐานผู้เล่นของเขามากขึ้นเรื่อย ๆ ซึ่งเราในฐานะเกมเมอร์คงต้องจำตาดูกันต่อไปว่าทีมงาน Grinding Gear Game ภายใต้ Tencent จะเปลี่ยนไปอย่างไร หรือพวกเขายังคงจะเป็นเหมือนเดิมเฉกเช่นก่อนที่ Tencent จะซื้อหุ้นพวกเขา

แหล่งที่มาของข้อมูล

ประกาศแถลงการณ์การซื้อหุ้นของ Tencent 

ข้อมูลบริษัท Tencent 

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top