BY StolenHeart
11 Nov 19 12:58 am

Tencent อยากร่วมงานกับ Nintendo เพื่อดึงดูดผู้เล่นคอนโซลจากฝั่งอเมริกาและยุโรป

4 Views

เป็นอีกหนึ่งเป้าหมายของบริษัทเกมยักษ์ใหญ่จากแดนมังกรที่ต้องการดึงดูดผู้เล่นเกมคอนโซลจากฝั่งยุโรปให้เข้ามาหาเกมของพวกเขามากขึ้นอีกทาง

ตัวแทนจาก Tencent ได้พูดถึงเรื่องนี้ทาง Wall Street Journal ว่าต้องการขยายตลาดของเกมที่มาจากผู้พัฒนาในจีน ให้เข้าถึงตลาดในฝั่งผู้เล่นคอนโซลจากอเมริกาและยุโรปมากขึ้น และผู้ที่จะสามารถช่วยให้เรื่องนี้เป็นไปได้นั้นก็คือ Nintendo บริษัทเกมผู้สร้าง Super Mario และเกมดังอีกมากมาย

“สิ่งเราต้องการก็คือการขยายตัวที่มากขึ้นจากประเทศจีน ซึ่งหนึ่งในเป้าหมายของเราก็คืออเมริกาและยุโรป” ตัวแทนจาก Tencent กล่าว “พวกเราหวังว่าจะได้สร้างสรรค์ผลงานร่วมกับ Nintendo มีตัวละครของพวกเขาโลดแล่นอยู่ในเกมของเรา และเรียนรู้ถึงแก่นแท้ของการสร้างวิดีโอเกมบนเครื่องคอนโซลจากวิศวกรของ Nintendo”

“และเกมของ Nintendo เองไม่ได้ถูกออกแบบมาเพื่อให้ผู้เล่นต้องจ่ายเงินมาก ๆ เพื่อสามารถเล่นเกมของพวกเขาได้”

Daniel Ahmad นักวิเคราะห์ตลาดเกมบอกกับทาง WSJ เพิ่มเติมว่า เกมเมอร์เพศหญิงจะกลายเป็นแรงขับดันสำคัญที่อยู่เบื้องหลังการเติบโตในวงการเกม ทำให้เหล่านักพัฒนาเกมไม่ใช่เพียงแค่ทำเกมที่จะสามารถดึงดูดเพศหญิงออกมาได้ แต่ยังช่วยทำให้เกมที่วางจำหน่ายมาก่อนแล้วน่าดึงดูดสำหรับพวกเธอด้วย

ที่น่าสนใจก็คือ รายงานที่มีการระบุว่าทาง Tencent ได้ขอคำปรึกษากับทาง Nintendo ในการพัฒนาเกมที่มีการดึงดูดวัยรุ่นเพศหญิงเป็นพิเศษ อย่างเช่นเกมแนวโรแมนติก ซึ่งไม่ใช่เพียงแค่ในตลาดจีนเท่านั้น แต่หมายถึงทั่วโลกด้วย

“Tencent เชี่ยวชาญมากในการทำการตลาดแบบคลื่นใต้น้ำ ผ่านทางการลงทุนทั้งแบบหลักใหญ่และส่วนยิบย่อยสำหรับบริษัทผู้พัฒนาเกมทั่วโลก โดยที่ไม่เปลี่ยนชื่อพวกเขาเป็น Tencent” Lisa Cosmas Hanson Managing Partner จาก Niko กล่าว

น่าสนใจว่าถ้าหากทั้งสองบริษัทนี้ได้ร่วมมือกันจริง เราก็อาจจะมีโอกาสได้เห็นเกมจากประเทศจีนที่น่าสนใจมากกว่าเดิมเข้าสู่ตลาดโลกมากขึ้นก็เป็นได้ครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top