BY StolenHeart
22 Jan 20 11:22 pm

Tencent วางแผนเตรียมซื้อ Funcom อย่างเต็มรูปแบบ เพื่อขยายตลาดในวงการเกมมากขึ้น

1 Views

แม้ความยิ่งใหญ่ของ Tencent จะเป็นสิ่งที่เห็นกันได้อย่างชัดเจน แต่ก็ดูเหมือนว่าพวกเขาจะไม่ยอมหยุดเพียงเท่านี้ ล่าสุดนี้ดูเหมือนว่าพวกเขาเตรียมที่จะเข้าซื้อกิจการของ Funcom อย่างเต็มรูปแบบในไม่ช้านี้แล้ว

CONAN EXILES

รายงานจาก Kotaku ระบุว่า ทาง Tencent มีแผนที่จะเข้าซื้อหุ้นของ Funcom เจ้าของผลงานเกม Conan Exile มาเป็นของตัวเองเพิ่มอีกรอบ ซึ่งทาง Tencent ในตอนนี้ก็ถือหุ้นของ Funcom อยู่ที่ 29% และเป็นผู้ถือหุ้นใหญ่อยู่แล้ว และได้ยื่นข้อเสนอให้กับบริษัทเพื่อซื้อหุ้นที่เหลืออยู่ทั้งหมดมาเป็นของตนเอง โดยได้รับความเห็นชอบจากผู้ถือหุ้นอื่น ๆ ของบริษัทในข้อเสนอนี้แล้ว

“พวกเรามีความสัมพันธ์ที่ดีกับทาง Tencent ในฐานะผู้ถือหุ้นใหญ่ของเรา  และพวกเราก็ตื่นเต้นมากกับโอกาสใหญ่เช่นนี้” Rui Casais CEO ของ Funcom กล่าวในงานแถลงข่าว “พวกเราจะยังคงผลิตผลงานเกมที่ยอดเยี่ยมออกมาให้ทุกคนทั่วโลกได้สนุกกันต่อ และเราเชื่อว่าการสนับสนุนจาก Tencent จะช่วยให้เราก้าวขึ้นไปอีกขั้นหนึ่งได้”

แต่แม้จะมีการซื้อหุ้นไปครอบครองมากกว่าครึ่งหนึ่ง แต่เกมต่าง ๆ ที่พวกเขาดูแลอยู่นั้นจะยังคงมีการอัปเดตและพัฒนาต่อไปเช่นเดิม โดยในตอนนี้ Funcom กำลังทุ่มเวลาในการพัฒนาเกมแนว Open World Survival game เกมใหม่อย่าง Dune อยู่ และได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากสื่อที่ได้ทดลองเล่นมาแล้ว ซึ่งจะมีการประกาศวันวางจำหน่ายอีกครั้งในอนาคตอีกครั้งหนึ่งในอนาคตครับ

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top