BY BOM
22 Mar 18 12:15 pm

Tencent จับมือกับ Ubisoft บุกตลาดจีน

4 Views

Tencent ผู้ให้บริการเกมรายใหญ่ของจีน ได้ร่วมมือกับค่าย Ubisoft เพื่อนำเกมของค่ายเข้าสู่ตลาดประเทศจีน

ในโลกแห่งวีดีโอเกมนั้นคงปฏิเสธไม่ได้ว่าจีนเป็นตลาดที่ใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยจำนวนผู้เล่นกว่า 500 ล้านคน แต่ว่าเกมจากทางตะวันตกนั้นไม่สามารถที่จะเข้าสู่ตลาดจีนได้อย่างมากนัก โดยอุปสรรคที่สำคัญคือ รัฐบาลจีนที่มีนโยบายในการตรวจตราเนื้อหาที่เข้มข้นกับสื่อตะวันตกทุกรูปแบบไม่ว่าจะเป็น ภาพยนตร์, การ์ตูน หรือเกม

ตอนนี้นั้น Tencent ค่ายผู้ผลิตและจัดหน่ายเกมชื่อดังของจีนได้จับมือกับค่าย Ubisoft ค่ายผู้พัฒนาเกมชื่อดัว เพื่อนำเกมต่าง ๆ ของค่ายไปจำหน่ายที่ประเทศจีน ซึ่งการร่วมมือกันของทั้งค่ายสองครั้งนี้   Yves Guillemot CEO ของ Ubisoft กล่าวถึงการร่วมือครั้งนี้ว่า ” Tencent คือบริษัทใหญ่ที่มีเครือข่ายเกมออนไลน์มากมาย และมี Social Network ที่ใหญ่ที่สุดในโลก การร่วมมือกันครั้งนี้เป็นนิมิหมายอันดีสำหรับค่าย Ubisoft ที่จะนำเกมเข้าสู่ตลาดประเทศจีน”

Ubisoft

การร่วมมือกันในครั้งนี้นับนิมิตหมายอันดีสำหรับวงการเกมเนื่องจากการที่ Ubisoft สนใจตลาดในประเทศต่าง ๆ มากขึ้น อาจจะนำไปสู่การ Localized ตัวเกมให้มีภาษาประจำท้องถิ่น ทำให้เกมเมอร์อย่างพวกเราได้เล่นเกมในแฟนไชน์ดังเช่น Far Cry หรือ Assassin’s creed  ที่มีภาษาไทยในอนาคต

Nuttawat Lokkumlue

บ๋อม - Content Writer

Back to top