BY Aisoon Srikum
6 May 21 4:58 pm

Tencent กำลังเจรจากับทางการสหรัฐฯ เพื่อรักษาหุ้นของ Riot Games และ Epic เอาไว้

63 Views

สำนักข่าว Reuter รายงานว่า Tencent กำลังเจรจากับทางการสหรัฐฯ

เนื่องจากหน่วยงานของรัฐบาลสหรัฐฯ มีอำนาจบังคับให้ทาง Tencent ถอนตัวออกไป ทำให้ทาง Tencent อยู่ระหว่างการเจรจากับคณะกรรมการลงทุนต่างประเทศในสหรัฐอเมริกา เพื่อให้มั่นใจว่าจะสามารถรักษาส่วนแบ่งที่พวกเขาลงทุนไว้กับ Riot Games และ Epic Games

ทาง CFIUS (Committee on Foreign Investment in the United States) นั้นมีอำนาจบังคับให้บริษัทที่มีเจ้าของเป็นประเทศจีนถอนตัวออกไปได้ ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับวิธีการเจรจาพูดคุย

เนื่องจาก Tencent ต้องการพิสูจน์ว่าการจัดการข้อมูลส่วนบุคคลของสหรัฐอเมริกาไม่ใช่ความเสี่ยงและไม่ส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ ซึ่งสำนักข่าว Reuter รายงานว่าทาง Tencent กำลังเจรจามาตรการลดความเสี่ยง แม้จะยังไม่ทราบรายละเอียดเกี่ยวกับมาตรการเหล่านี้

ปัจจุบัน Tencent ถือหุ้นและเป็นเจ้าของ Riot Games และยังถือหุ้นของ Epic Games อยู่อีก 40% แต่ทั้งหมดต่อจากนี้อาจถูกเปลี่ยนแปลงได้ หากเป็นมติยืนยันจากทาง CFIUS

สำหรับเรื่องนี้ เป็นผลต่อเนื่องมาจากช่วงปีที่แล้วที่ทาง Donald Trump ยังคงเป็นประธานาธิบดี และมีคำสั่งให้ผู้ประกอบการห้ามทำธุรกรรมใด ๆ ที่เกี่ยวข้องกับแพลตฟอร์มโซเชียลมีเดียของจีน ไม่ว่าจะเป็น TikTok, Wechat ซึ่งอนาคตต่อจากนี้จะเป็นอย่างไรต่อไป เราคงต้องรอดูผลการเจรจาของทาง Tencent กับทางการสหรัฐฯกันอีกครั้ง

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top