BY KKMTC
24 Dec 19 12:27 pm

Telltale เริ่มใช้วิธีพัฒนาเกมแบบเสร็จรวดเดียวก่อนปล่อยขายตอนแรก และไม่สร้างเกมแบบทีละตอนอีกต่อไป

5 Views

Jamie Ottilie ตำแหน่ง CEO ของ LCG Entertainment/Telltale สัมภาษณ์กับเจ้าสำนัก GameDaily.biz เผยว่าแม้เกมของ Telltale จะยังคงวางจำหน่ายแบบปล่อยทีละตอนต่อไป แต่นับจากนี้ ตัวเกมทั้งหมดจะถูกพัฒนาอย่างเสร็จสมบูรณ์ในรวดเดียวก่อนปล่อยจำหน่ายเป็นตอนแรก และไม่ใช้วิธีการพัฒนาเกมแบบทีละตอนอีกต่อไป

แม้เรายังคงสร้างเกมแบบ Episode แต่เรายังคงต้องพิจารณาว่าจะปล่อยเนื้อหาตอนต่อไปอย่างไรในอนาคต

ผมคิดว่านี่เป็นความแตกต่างที่สำคัญ เพราะเราจะไม่พัฒนาเกมแบบ Episode ต่อ Episode แล้ว หากเราต้องปล่อยเกมแบบแยก Episode เราต้องมั่นใจว่าเกมเหล่านั้นจะต้องพร้อมก่อนที่จะวางจำหน่ายเป็นตอนแรก

– Jamie Ottilie

Telltale Games ในช่วงอดีต มีนโยบายการพัฒนาเกมแบบทีละ Epidose เพื่อสามารถนำฟีดแบจากเกมมอร์ทุกคน นำไปพัฒนาเกมให้ดียิ่งขึ้นใน Episode รวมถึงช่วยประหยัดต้นทุนในการสร้างเกม

แต่อย่างไรก็ตาม การพัฒนาเกมด้วยโมเดลดังกล่าว ก็ส่งผลเสียทำให้การปล่อยคอนเทนต์ไม่มีกำหนดการที่ชัดเจน, เกิดการทำงานแบบ Crunch เพราะระยะเวลาเดไลน์ประชันชิด หรือเลวร้ายที่สุด เกมอาจมีโอกาสถูกลอยแพทั้งที่เกมยังพัฒนาไม่เสร็จสิ้นหากเกิดเหตุการณ์ที่ไม่คาดคิด อย่างกรณีของ The Walking Dead: Final Season ที่ต้องระงับการพัฒนา Episode 3 โดยไม่มีกำหนด Telltale Games ประกาศปิดกิจการแบบกะทันหัน จนกระทั่ง Skybound Games เข้ามาสานต่อจนพัฒนาเกมเสร็จสิ้น

ผลงานล่าสุดของ LCG Entertainment/Telltale คือ The Wolf Among Us 2 พัฒนาโดยทีมงาน AdHoc Studios ซึ่งแม้ว่าทีมงานยังไม่เปิดเผยรายละเอียดเกมหรือวันวางจำหน่ายชัดเจน แต่ยืนยันแล้วว่าเกมดังกล่าวเป็นเกมแรกของ Telltale ที่พัฒนาโดย Unreal Engine 4

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top