BY StolenHeart
26 Sep 18 1:48 am

Telltale ถูกอดีตพนักงานฟ้องข้อหาละเมิดกฎหมายด้านการใช้แรงงาน

2 Views

ยังคงมีข่าวออกมาขยี้อย่างไม่หยุดหย่อนกับประเด็นร้อนของค่าย Telltale ที่นอกจากจะมีเรื่องของการปิดสตูดิโอลงอย่างสายฟ้าแลบ ยกเลิกการพัฒนาเกมส่วนใหญ่ลง และปลดพนักงานออกจนเหลือเพียงแค่ 25 คน ล่าสุดนี้ดูเหมือนคลื่นความกดดันระลอกใหม่กำลังจะตามมา เพราะ Telltale ตอนนี้เตรียมโดนฟ้องศาลข้อหาละเมิดกฎหมายแรงงานของสหรัฐแล้ว

เว็บไซด์ Polygon รายงานว่าอดีตพนังงานของทาง Telltale บางส่วนได้ยื่นฟ้องศาลต่อบริษัท ในข้อหาละเมิดกฎหมายแรงงานของสหรัฐอเมริกา โดยยึดตามกฎหมายของรัฐแคลิฟอร์เนียและสากลโลก ถึงการปลดพนักงานอย่างไม่เป็นธรรมที่เกิดขึ้นในช่วงวันศุกร์ที่ผ่านมา โดยการส่งสำนวนฟ้องมีขึ้นในวันจันทร์ที่ศาลสูงในซานฟรานซิสโก

โดยเนื้อหาในการฟ้องร้องโดยสรุปก็คือทางตัวแทนของพนักงานได้อ้างว่าทางบริษัทได้ละเมิดข้อกฎหมายแรงงานในการเลิกจ้าง ที่ทางบริษัมจำเป็นจะต้องมีการแจ้งทางพนักงานล่วงหน้าอย่างน้อย 60 วันถ้าหากทางบริษัทมีการประกาศปิดตัวออกไปสำหรับบริษัทขนาดใหญ่ ซึ่งถ้าเป็นบริษัทขนาดเล็กก็จำเป็นจะต้องแจ้งล่วงหน้าอย่างน้อย 30 วัน หรือ 60 วันสำหรับบริษัทขนาดใหญ่ ซึ่งทาง Telltale ได้ฝ่าฝืนกฎหมายแรงงานข้อนี้ และจำเป็นจะต้องชดเชยค่าเสียหายให้กับพนักงานที่เสียโอกาสในการขนย้ายทรัพย์สินส่วนตัวและหางานใหม่ สำหรับสำเนาของสำนวนฟ้องร้องฉบับเต็มนั้น สามารถอ่านได้ ที่นี่

โดยในเวลานี้คดีเข้าสู่กระบวนการไต่สวนในชั้นศาลแล้ว และทาง Telltale เองก็อาจจะมีการอัพเดตความเคลื่อนไหวในประเด็นนี้ในไม่ช้าครับ

SHARE

Putinart Wongprajan

เค้ก - Content Writer

Back to top