BY KKMTC
9 May 22 11:57 am

Team Ninja เผย ทีมงานเคยพัฒนา Dead or Alive ภาคใหม่ แต่ยกเลิกการสร้างไปแล้ว หลังผู้กำกับเกมลาออก

7 Views
Hiroaki Morita หนึ่งในพนักงานของ Team Ninja ได้ออกมาเผยผ่านช่อง Twitter ส่วนตัว (ตอนนี้โปรไฟล์ได้ปิดล็อกให้รับชมเฉพาะส่วนตัวแล้ว) ว่า ย้อนกลับไปช่วงที่ Dead or Alive 6 เพิ่งออกวางจำหน่ายอย่างเป็นทางการเมื่อปี 2019 ตอนนั้น ทีมงานขนาดเล็ก เริ่มมีการพัฒนาเกม Dead or Alive ภาคใหม่ และผลิตเนื้อหาใหม่สำหรับเกมภาค 6 ไปพร้อมกัน

อย่างไรก็ตาม หลังจาก Yohei Shimbori หนึ่งในสมาชิกคนสำคัญของผู้สร้าง Dead or Alive ภาคปัจจุบัน ได้ลาออกจาก Team Ninja และ Koei Tecmo เมื่อปีที่ผ่านมา ก็ส่งผลลัพธ์ทำให้ทีมงานขนาดเล็กโดนยุบ และเกม Dead or Alive ภาคใหม่โดนยกเลิกการพัฒนาตามมา

แม้พนักงานบอกว่า Dead or Alive ภาคใหม่โดนยกเลิกการพัฒนาไปแล้ว ก็ไม่ได้หมายความว่า Team Ninja จะทิ้ง Dead or Alive ซึ่งเป็นหนึ่งในแฟรนไชส์เกมต่อสู้ที่คู่เกมเมอร์มานานเกินทศวรรษ ไม่แน่ว่าในอนาคต ทีมงานอาจนำโปรเจกต์เกม Dead or Alive ที่เพิ่งโดนยกเลิก มาพัฒนาต่อยอดกลายเป็นเกมภาคใหม่ที่อาจดีกว่าของเดิมก็เป็นไปได้

Dead-or-Alive-6

อย่างไรก็ตาม ถ้าหากผู้เล่นกำลังรอคอย Dead or Alive ภาคใหม่ ก็อาจจะต้องรอคอยกันอีกสักพักใหญ่ จนถึงตอนนั้น ถ้าหากมีข่าวสารเกมที่น่าสนใจ ทางทีมงาน GamingDose จะรายงานกันต่อไป

ที่มา: wccftech, Twitter (archive)

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Related posts

Read More
Back to top