BY Zreast
10 Jul 21 12:26 pm

Tanudan Studio จับมือ Noob-Translator ประกาศทำ Mod พากย์ไทยเต็มรูปแบบ ของ Resident Evil 2 Remake

8 Views

Tanudan Studio ทีมพากย์ระดับแนวหน้าของวงการ และ Noob-Translator นัก Mod ขวัญใจเกมเมอร์ชาวไทย ประกาศร่วมมือกันทำ Mod พากย์เสียงภาษาไทยเต็มรูปแบบให้กับเกม Resident Evil 2 Remake แล้วในวันนี้

Mod ดังกล่าวกำลังอยู่ในช่วงของการพัฒนา และจะมีเสียงพากย์ภาษาไทยให้กับทุกประโยคในเกม ยกเว้นเสียงแอ็กติ้งที่จะใช้เสียงดั้งเดิมจากที่มีอยู่แล้ว โดยสำหรับ Leon S. Kennedy จะให้เสียงพากย์โดยคุณเอิร์ธ สรวิศ ตงเท่ง ผู้ฝากผลงานกับภาพยนตร์และแอนิเมชันมาแล้วมากมาย ส่วน Claire Redfield จะให้เสียงพากย์โดยคุณอ๋อมแอ๋ม นพวรรณ เหมะบุตร ผู้มีผลงานกับภาพยนตร์ฟอร์มยักษ์มาแล้วทั้ง Rey ใน Star Wars และ Scarlet Witch ใน Marvel Cinematic Universe เป็นต้น

นอกจากเสียงพากย์ภาษาไทย ก็จะมีการปรับปรุงการแปลส่วนอื่น ๆ ของ Mod ให้สมบูรณ์ยิ่งขึ้น เช่นหน้าเมนู และ Texture ส่วนต่าง ๆ อย่างป้ายหรือตัวหนังสือที่ปรากฏตามกำแพง โดยปัจจุบันทาง Noob-Translator เผยว่าตัว Mod พัฒนาไปได้แล้วราว 50%

นับว่าเป็นก้าวใหม่ของวงการนัก Mod ในเมืองไทย ที่เรากำลังจะมี Mod พากย์ภาษาไทยเต็มรูปแบบออกมาให้ได้เล่นกันแล้ว โดยสามารถเข้าไปติดตามวิดีโอตัวอย่างการพากย์ รวมถึงความเคลื่อนไหวใหม่ ๆ ได้ทางหน้าเพจ Noob-Translator โดยตรง

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top