BY Zreast
6 Feb 21 3:42 pm

Tale of Immortal เกมยอดฮิตจากจีนบน Steam อาจได้รับการแปลเป็นเวอร์ชันภาษาอังกฤษ

55 Views

Tale of Immortal คือเกมที่กำลังได้รับความนิยมอยู่บน Steam ขณะนี้ จากการเปิดตัวมาเพียงแค่ 1 สัปดาห์ และดูเหมือนว่าทีมงานก็เปิดเผยความตั้งใจที่จะทำเป็นภาษาอังกฤษออกมาด้วย

สำหรับเกมนี้ เป็นเกมอินดี้แนว Open-world RPG ที่กำลังทะยานติดอันดับอยู่บน Steam ทั้งในแง่เกมขายดีและมีจำนวนผู้เล่นพร้อมกันสูงกว่า 170,000 คน จนทำให้สามารถแซงหน้าเกมที่มีปริมาณผู้เล่นใกล้เคียงอย่าง GTA5, Team Fortress 2 และ Apex Legends ขึ้นมาได้

เกมนี้ยังอยู่ในช่วง Early Access และยังไม่มีภาษาอังกฤษ มีแต่ภาษาจีนเท่านั้น ทว่าก็มีข่าวน่ายินดี ว่าการแปลเป็นภาษาอังกฤษเป็นหนึ่งในแผนของทีมงานอยู่แล้ว โดยได้ประกาศเรื่องนี้ไว้ตั้งแต่เมื่อเดือนธันวาคมที่ผ่านมา บนบอร์ด Steam Community

ผู้ใช้งาน MidnightCerealKiller ที่เป็นหนึ่งในทีมพัฒนา เข้ามาตอบกระทู้ที่ถามถึงการแปลเกมนี้เป็นภาษาอื่น ๆ ว่านี่เป็นงานอันท้าทายอย่างมากสำหรับทีมเล็ก ๆ อย่างพวกเขา

“จำนวนคำอันมหาศาลเหล่านี้มันกินเวลามากสำหรับพวกเรา แต่เราจะพยายามอย่างหนักเพื่อทำให้เกมรองรับภาษาอังกฤษในอนาคต!”

ยังไม่ทราบได้ว่าขณะนี้กระบวนการแปลดำเนินไปถึงไหนแล้ว แต่เราก็แน่ใจได้อย่างหนึ่งว่าทีมงานยังคงใส่ใจที่จะแปลออกมา ให้ผู้เล่นนอกแผ่นดินใหญ่ได้สัมผัสกับผลงานอันภาคภูมิของพวกเขาอยู่ ซึ่งนั่นถือว่าเป็นข่าวดี

น่าสนใจว่าเกมที่ลำพังแค่เจาะกลุ่มผู้เล่นจีนก็ได้รับความนิยมมากขนาดนี้ หากถูกแปลออกมาสู่มือเกมเมอร์ทั่วโลกแล้วจะฮิตระเบิดไปได้ขนาดไหน โดยหากมีข่าวเกี่ยวกับการแปลออกมาเพิ่มเติมเมื่อใด เราจะนำมารายงานให้ทราบกันต่อ

หากใครสามารถอ่านภาษาจีนได้ หรืออยากกดเกมนี้เป็น Wishlist รอไว้ก่อน สามารถตามไปที่หน้าร้านค้าบน Steam ได้ ผ่านลิงก์ด้านล่างนี้

https://store.steampowered.com/app/1468810/_/

ที่มา : PCGamer

Satthathan Chanchartree

ฟ่าง - Content Writer

Back to top