BY Aisoon Srikum
4 Feb 21 2:22 pm

Tale of Immortal เกม Open World RPG ม้ามืดจากจีน มาแรงด้วยยอดผู้เล่นกว่า 170,000 คน

11 Views

ขึ้นชื่อว่าจีน เรามักเห็นเกมม้ามืดระเบิดกำลังภายในจนทำเอาชาร์ทอันดับเกมต้องสั่นสะเทือน

ในสัปดาห์นี้ประเทศจีนเปิดตัว Tale of Immortal เกมแนว Sandbox Open World ที่อิงจากตำนานของจีน โดยคุณจะรับบทเป็นผู้พิชิตสัตว์ร้ายแห่งตำนาน และเดินหน้าเผชิญกับชะตากรรมของคุณเอง

ความเซอร์ไพรส์ของมันคือ ล่าสุดเกมนี้ติดอันดับ TOP 5 ยอดคนเล่นสูงที่สุดบน Steam ถึงขั้นเอาชนะเกมอย่าง GTA V, Rainbow Six Siege, Rust และอื่น ๆ อีกมากมาย ด้วยยอดผู้เล่นกว่า 170,000 คนในเวลาเดียวกัน พร้อมด้วยรีวิวในแง่บวกกว่า 15,000 การรีวิว และคะแนน 86% จากเหล่าผู้เล่น

นี่ถือเป็นเกมที่ยอดเยี่ยมมาก ทั้งที่อยู่ในช่วง Early Access และที่สำคัญคือเกมนี้ยังไม่มีภาษาอังกฤษ มีแต่ภาษาจีนเท่านั้น แม้คะแนนทั้งหมดอาจจะมาจากจีนที่เดียว แต่ก็น่าจะทำให้เห็นได้ว่าพี่จีนของเรายิ่งใหญ่แค่ไหน

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกมจากจีนทำปรากฎการณ์จนชาร์ทอันดับเกมของ Steam ต้องสั่นสะเทือน ย้อนไปเมื่อปี 2018 เคยมีเกม RPG ผสมกับศิลปะการต่อสู้อย่าง The Scroll of Taiwu ที่พุ่งขึ้นมาติดอันดับ 2 ของ Steam และขายไปได้ถึง 1 ล้านชุดโดยใช้เวลาไม่กี่เดือน

และเกมอื่น ๆ ของจีนอย่าง Bright Memory, Sands of Salzaar, Amazing Cultivation Simulator และ Gujian 3 ล้วนเป็นเกมจากจีนที่ประสบความสำเร็จแบบพลุแตกมาแล้ว

YouTube video

เรียกได้ว่าอนาคตวงการเกมจีนน่าจับตามองไม่ใช่น้อย และเราอาจจะต้องปรับเปลี่ยนมุมมองที่มีต่อเกมจากประเทศจีนกันเสียใหม่หลังจากนี้เป็นต้นไป

 

SHARE

Aisoon Srikum

Back to top