BY Nattapit Arsirawatvanit
23 Jun 18 9:53 am

โคตรขิง ! Take-Two ลั่น Ubisoft และ EA ด้อยคุณภาพ

12 Views

ร้อนแรงดั่งไฟเผา

เรียกได้ว่าเป็นเรื่องเลยทีเดียวสำหรับ Take-Two เพราะล่าสุด CEO ของบริษัทได้ให้สัมภาษณ์กับเว็บไซต์ Venturebeat ในงาน E3 ที่ผ่านมา โดยเนื้อหาของการให้สัมภาษณ์นั้นเป็นเรื่องทั่วไปเกี่ยวกับธุรกิจ เรื่องเกี่ยวกับตัว Take-Two และเรื่องอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ซึ่งมันกำลังจะไปได้สวยทีเดียวถ้าหากตัว Strauss Zelnick ไม่หลุดโพล่งออกมาขณะระหว่างให้สัมภาษณ์ว่าตัว Ubisoft และ EA นั้นด้อยคุณภาพหากเทียบกับบริษัทของตนเอง

strauss zelnick

Zelnick กล่าวถึง Ubisoft ในตอนที่ถูกตั้งคำถามเกี่ยวกับการเปิดสตูดิโอแยก ผู้สื่อข่าวถามเขาไปเรื่อย ๆ จนไปสะดุดอยู่กับคำตอบเรื่องจำนวนคนในบริษัท เขาบอกว่าในบริษัทเขามีลูกจ้างราว 4,200 คนที่ทำงานอยู่ใน 17 สตูดิโอย่อย เมื่อได้รับคำถามแบบนี้ เหมือนผู้สื่อข่าวก็แซวเขาขำ ๆ ว่า Ubisoft ตอนนี้มีลูกจ้างรวม 14,000 คนแล้วนะ เขาก็ทำหน้ายิ้มแล้วตอบกลับมาแบบนิ่ม ๆ ว่า

“แต่ Ubisoft ก็ทำเงินได้น้อยกว่าเรา ซึ่งผมก็ไม่เข้าใจเหมือนกันว่าทำไมถึงเป็นแบบนั้น”

ในส่วนของ EA เกิดขึ้นเมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าเขามีความเห็นยังไงในเรื่องที่ EA ใช้ Engine ของบริษัทเพียงตัวเดียวในการสร้างเกม (Frostbite Engine) Zelnick ให้ความเห็นกับเรื่องนี้ว่า EA ยังไม่ถึงขั้นที่จะบอกผู้พัฒนาให้ใช้ Frostbite อย่างเดียวได้ ถ้าคุณไม่เจ๋งจริง ๆ เขาบอกว่า 2K Games ของตัวเองยังใช้ Engine หลายตัวผสมกัน แม้ว่าบริษัทของเขาจะเจ๋งพอก็ตาม

NBA 2K18

“ก็เอาผลงานเราไปเทียบกันดูสิ ผมคิดว่าเขายังไม่ถึงขั้นที่จะบอกคนอื่นว่า เฮ้ ! เราดีใจนะที่ได้นายผู้เป็นนักพัฒนาเกมสุดเทพมาทำงานกับเรา แต่อย่าลืมนะว่าต้องใช้ Frostbite Engine ของเราพัฒนาเกมเท่านั้น จะบอกว่าก็เราแคร์เรื่องเทคโนโลยีเหมือนกันนะ แล้วก็แคร์เรื่องค่าใช้จ่ายในการสร้างด้วย เรากับ Rockstar ต่างมี Engine เป็นของตัวเองทั้งนั้น แต่เราก็ใช้ Engine อื่นเหมือนกัน”

ก็ปล่อยหมัดไปสองหมัดสำหรับ Take-Two ไม่รู้ว่าไปกินอะไรมาทำไมถึงห้าวแบบนี้ แต่ก็พอเข้าใจได้อยู่ว่าทำไมถึงห้าว เพราะเกมที่พี่แกพัฒนาก็ไม่ใช่เล่น ๆ ทั้งนั้น แถมไอ้ที่ไปขิงเขาก็มีมูลความจริงในบางเรื่องเสียด้วยสิ งานนี้เราคงต้องรอดูกันต่อไปว่า EA กับ Ubisoft จะสวนกลับยังไง หรืออาจจะไม่สนใจ ปล่อยให้มันเงียบหายไปแบบงง ๆ เลยก็เป็นได้

Mafia III

Nattapit Arsirawatvanit

มาร์ค - Senior Content Writer

Back to top