BY Settasilp Poonbumphen
27 Jul 16 1:16 pm

Take-Two เปรยยังไม่รีบร้อนลงทุนสร้างหนังจากเกม

3 Views

ในขณะที่ Ubisoft เร่งปั๊มหนังจากเกม แต่ Take-Two คิดต่างเผยยังไม่รีบร้อนลงทุน

Bioshock

ในขณะที่ผู้คนต่างให้ความสนใจกับภาพยนตร์จากเกมดังอย่าง Assassin’s Creed ที่เตรียมเข้าฉายภายในเดือนธันวาคมปีนี้ และ Ubisoft ก็ได้วางแผนระยะยาวสำหรับการปั้นภาพยนตร์จากเกม The Division และ Splinter Cell เป็นที่เรียบร้อย

แต่ดูเหมือนว่าทาง Take-Two จะไม่สนเข้าร่วมวงในธุรกิจภาพยนตร์เท่าไหร่นัก หลังจากที่ได้ให้สัมภาษณ์ถึงประเด็นดังกล่าวกับทางเว็บไซต์ต่างประเทศว่าทางบริษัทจะยังไม่รีบร้อนลงทุนในเรื่องนี้เท่าไหร่นัก

“เราจะไม่ลงทุนสร้างภาพยนตร์จากเกมของเราด้วยเงินทุนของเราเอง ธุรกิจภาพยนตร์เป็นธุรกิจที่มีความท้าทายสูงมากซึ่งนั่นไม่ใช่สิ่งที่เราทำ  ผมเคยอยู่ในวงการภาพยนตร์มาก่อนซึ่งก็คิดว่ารู้จักวงการนี้เป็นอย่างดี  ผมค่อนข้างประหลาดใจเมื่อเห็นบริษัทคู่แข่งได้ลงทุนทำภาพยนตร์จากเกมด้วยเงินทุนตัวเอง มิหนำซ้ำยังลงทุนด้านการตลาดด้วยทุนของตัวเองอีกด้วย

สำหรับเรา การที่จะมอบสิทธิการสร้างภาพยนตร์จากเกมให้กับผู้อื่นหรือแม้แต่จะทำเองเป็นสิ่งที่ต้องคัดเลือกอย่างระมัดระวังเพราะว่าโอกาสทางธุรกิจนั้นมีข้อจำกัดและมีความเสี่ยงสูง  หรือถ้าจะให้พูดตามตรงก็คือหากภาพยนตร์ออกมาแย่ มันก็ส่งผลเสียต่อแบรนด์เกมที่เรามี แต่ถ้าภาพยนตร์ออกมาดี รายได้ก็อาจจะไม่ได้สูงมากนักเมื่อเทียบกับความเสี่ยงที่มันมี”

– Strauss Zelnick ผู้บริหารสูงสุดของบริษัท Take-Two

ดูเหมือนว่าเราจะไม่ได้เห็นภาพยนตร์จากเกม Grand Theft Auto, XCOM หรือ Bioshock ในเร็วๆ นี้ซึ่งทาง Take-Two เองมีนโยบายในการลงทุนที่ค่อนข้างรัดกุม ซึ่งล่าสุดทางผู้บริหารก็ได้ออกมาบอกแล้วว่าทางค่ายยังไม่มีความสนใจที่จะลงทุนในเกมสำหรับระบบ VR

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top