BY Settasilp Poonbumphen
10 Dec 14 2:33 pm

Take-Two ย้ำชัดหากไม่ชอบและคิดว่า GTA V รุนแรงไป…ก็ไม่ต้องซื้อ

7 Views

ผู้บริหาร Take-Two โต้ประเด็นเกมถูกถอดออกจากร้านจัดจำหน่ายในออสเตรเลียเหตุตัวเกมมีเนื้อหารุนแรง

Grand Theft Auto V

Grand Theft Auto V

Karl Slatoff ประธานผู้บริหารและผู้ถือหุ้นจาก Take-Two Interactive ผู้จัดจำหน่ายเกม Grand Theft Auto V ได้ตอบคำถามระหว่างการสัมภาษณ์ภายในงาน Digital Media Conference เกี่ยวกับประเด็นที่ทางร้านจัดจำหน่ายเกม Target Australia และ Kmart ได้ทำการปฏิเสธที่จะวางจำหน่ายเกม Grand Theft Auto V ด้วยสาเหตุที่ว่าตัวเกมมีเนื้อหาที่รุนแรงเกินไปโดยมีเนื้อหาดังนี้

“เรื่องของการที่คนคนหนึ่งไม่อยากที่จะซื้อเกมเนื่องด้วยสาเหตุเกี่ยวกับเนื้อหาภายในเกมนั้น อันที่จริงแล้วเป็นเรื่องที่เข้าใจได้ซึ่งมันก็คือทางออกอย่างแท้จริงของปัญหาดังกล่าว หากคุณไม่ชอบเกมและคิดว่ามันรุนแรงเกินไป  คุณก็แค่ไม่ต้องซื้อเกมนั้นๆ  แต่สำหรับคนหรือกลุ่มองค์กรใดที่พยายามจะคิดแทนผู้อื่นนั้น…..

เรามีแฟนเกม Grand Theft Auto กว่า 34 ล้านคนซึ่งถ้าหากคนหรือกลุ่มองค์กรนั้นๆสามารถหาหนทางที่จะจำกัดการซื้อขายเกมนั้นได้ คนจำนวนหลายล้านก็จะไม่สามารถเข้าถึงเกมของเราได้ มันจะกลายเป็นประเด็นใหญ่โตในด้านของเสรีภาพการเลือกเสพสื่อที่ปัจจุบันสังคมต่างพยายามผลักดันด้านของสิทธิและเสรีภาพกันอย่างมาก

เรารู้สึกเสียใจกับประเด็นในเรื่องของเสรีภาพในการเสพสื่อมากกว่าประเด็นในด้านธุรกิจและเรื่องของยอดขาย  ในแง่ของธุรกิจแล้วนี่ไม่ใช่ผลกระทบที่ใหญ่โตอะไรมากมาย ไม่แม้กระทั่งจะสร้างความแตกต่างเพียงเล็กน้อยเสียด้วยซ้ำ  แต่ไม่ว่าอย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่สิ่งที่ทั้งผมและคุณอยากให้มันเกิดขึ้นเพียงเพราะการตัดสินใจแย่ๆของผู้นำองค์กรต่างๆ”

– Karl Slatoff ประธานผู้บริหารและผู้ถือหุ้นจาก Take-Two Interactive

ก็เข้าใจอยู่นะครับว่าถึงแม้การวางจำหน่ายตัวเกม Grand Theft Auto V ยังสามารถทำได้ในรูปแบบของ Digital Download ซึ่งเป็นเรื่องที่ห้ามกันยากในยุคสมัยนี้  แต่การจัดจำหน่ายสื่อบันเทิงในรูปแบบวิดีทัศน์นั้นแต่ละประเทศต่างก็มีกฏหมายและข้อบังคับที่แตกต่างกันไปซึ่งดูเหมือนว่าในประเทศออสเตรเลียเองก็เคร่งครัดกับเรื่องความรุนแรงในสื่อต่างๆไม่แพ้บ้านเราเลยด้วยครับผม

Settasilp Poonbumphen

ยีน - Founder / Project Manager

Back to top