BY KKMTC
18 May 22 12:50 pm

Take-Two ยืนยัน ยังไม่มีการเจรจากับ FIFA เพื่อทำเกมฟุตบอลภาคใหม่ หลังหมดสัญญากับ EA

2 Views

เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา EA กับ FIFA ประกาศยุติสัญญาการสร้างเกมฟุตบอลร่วมกัน ส่งผลทำให้ EA รีแบรนด์ชื่อเกมฟุตบอลของตัวเองเป็น “EA Sports FC” ส่วน FIFA จะมอบหมายให้สตูดิโอเกมรายอื่น มาสร้างเกม FIFA ภาคใหม่ต่อไป

เกมเมอร์หลายคน คาดเดาว่า Take-Two Interactive และ 2K อาจได้เป็นผู้พัฒนาเกม FIFA ภาคต่อไป เนื่องจากค่ายดังกล่าวมีประสบการณ์ในการสร้างเกมแนวกีฬาหลายตระกูล เช่น NBA 2K กับ WWE 2K แต่ดูเหมือนว่าการคาดเดาดังกล่าวจะไม่ถูกต้อง 100% เพราะล่าสุด Strauss Zelnick CEO ของ Take-Two ยืนยันว่า บริษัทยังไม่มีการเจรจาร่วมกับ FIFA เพื่อขอสร้างเกมฟุตบอลแต่อย่างใด

“พวกเรามีความสนใจ และมองหาโอกาสที่จะขยายเกมแนวกีฬามาโดยตลอด ซึ่ง FIFA เป็นแบรนด์ที่ยอดเยี่ยม และมีอิทธิพลอย่างไม่น่าเชื่อ แต่เรายืนยันว่ายังไม่มีการเจรจากับ FIFA ในเวลานี้” – Strauss Zelnick กล่าวในการประชุมเผยผลประกอบการไตรมาสล่าสุด

Fifa 22 (1)

แม้ Take-Two ออกมาคอนเฟิร์มแล้วว่าตอนนี้ ทีมงานยังไม่มีการเจรจากับ FIFA แต่ก็ยังมีความเป็นไปได้ที่ Take-Two อาจได้เป็นผู้สร้างเกม FIFA ภาคใหม่ในอนาคต และ Konami ก็ถือเป็นอีกบริษัทเกม ที่มีโอกาสเป็นผู้สร้างเกม FIFA ภาคใหม่ เนื่องจากมีประสบการณ์สร้างเกมฟุตบอลตระกูล Pro Evolution Soccer หรือ eFootball มานานหลายปี

ที่มา: IGN

SHARE

Achina Limanwat

เค - Content Writer

Back to top